Khai mạc phiên họp thứ 15 của UBTVQH khóa XII: Quyết định các huyện, quận, phường thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND

(SGGP).- Hôm nay 23-12, phiên họp thứ 15 của UBTVQH khai mạc tại Hà Nội. Kéo dài trong 5 ngày, phiên họp bao gồm các nội dung quan trọng liên quan đến công tác lập pháp, như UBTVQH cho ý kiến về một số vấn đề lớn của dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự; Luật Lý lịch tư pháp; xem xét, quyết định việc tăng thẩm quyền xét xử cho Tòa án nhân dân cấp huyện… Dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung điều 10 Pháp lệnh dân số, các dự án Luật Bồi thường nhà nước, Luật Quản lý nợ công, Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài… cũng sẽ được bàn thảo.

Đặc biệt, UBTVQH sẽ xem xét, quyết định danh sách các huyện, quận, phường thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân; thông qua chương trình hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của các cơ quan của Quốc hội năm 2009.

Ngay trước khi kết thúc phiên họp, UBTVQH sẽ nghe Chính phủ báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân và cho ý kiến về việc thực thi luật mới từ ngày 1-1-2009. 

A.PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục