Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp lãnh đạo các nước dự Đại hội Olympic 2008

Ngày 9-8, tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Australia Kevin Rudd và Tổng thống Latvia Valdis Zatlaers.

Tại cuộc hội kiến với Thủ tướng Kevin Rudd, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, quan hệ giữa Việt Nam và Australia đang ở thời kỳ tốt đẹp, đồng thời bày tỏ mong muốn Chính phủ do Công đảng và Thủ tướng Kevin Rudd lãnh đạo sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ nhiều mặt với Việt Nam.

Thủ tướng Kevin Rudd khẳng định Australia luôn coi Việt Nam là một đối tác quan trọng ở châu Á và nước này sẵn sàng tiếp tục viện trợ ODA cho Việt Nam, trong đó sẽ chú ý hơn nữa đến địa phương vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, Australia cũng sẽ tăng cường hợp tác về đầu tư và thương mại với Việt Nam.

Tại cuộc hội kiến với Tổng thống Latvia, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với Latvia, một đối tác truyền thống lâu đời. Hơn nữa, do Latvia là thành viên của Liên minh châu Âu (EU), nên hai nước càng có thêm điều kiện để tăng cường hợp tác.

Tổng thống Valdis Zatlaers cho biết, cuối năm nay sẽ có một đoàn của Phòng Thương mại và Công nghiệp nước này sang Việt Nam để tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh, đồng thời bày tỏ hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu để các nhà lãnh đạo Việt Nam thăm chính thức Latvia nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.  

X.HUY (Theo TTXVN)

Tin cùng chuyên mục