Làm việc với Báo SGGP, đồng chí Lê Thanh Hải: Giữ vững định hướng, tôn chỉ mục đích là thể hiện tính năng động, sáng tạo

Làm việc với Báo SGGP, đồng chí Lê Thanh Hải: Giữ vững định hướng, tôn chỉ mục đích là thể hiện tính năng động, sáng tạo

(SGGP). – Kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập Báo SGGP (5-5-1975 – 5-5-2009), chiều 5-5, đoàn công tác Thành ủy và UBND TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, dẫn đầu, đã đến làm việc với Đảng ủy, Ban biên tập và cán bộ chủ chốt của Báo SGGP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao đổi với các cán bộ của Báo SGGP.Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao đổi với các cán bộ của Báo SGGP.Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Huỳnh Thị Nhân, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy ; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Phương Thảo, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; PGS-TS Phan Xuân Biên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Trần Thế Tuyển, Tổng Biên tập Báo SGGP, trình bày một số kết quả nổi bật trong thời gian gần đây và khẳng định Báo SGGP luôn giữ vững định hướng, tôn chỉ mục đích, chú trọng biểu dương những mô hình và những nhân tố mới trong đời sống xã hội. Đồng chí cho biết, Báo SGGP đang bắt đầu triển khai Thông báo số 425-TB/TU (ngày 11-12-2008) của Thường trực Thành ủy về “Đề án xây dựng Báo SGGP giai đoạn 2009 - 2015” và Quyết định 1085-QĐ/TU (ngày 30-3-2009) của Ban Thường vụ Thành ủy về “Chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, quan hệ công tác của Báo SGGP”.

Theo đó, trong thời gian tới, Báo SGGP tập trung nâng cao chất lượng các ấn phẩm, phát triển kinh tế báo chí, tổ chức hoạt động xã hội, xúc tiến nhiều đề án xây dựng cơ sở vật chất, trang bị các phương tiện làm việc hiện đại, tập trung đào tạo và quy hoạch đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

Các đồng chí lãnh đạo TP biểu dương sự cố gắng to lớn của tập thể CB-CNV Báo SGGP, nhất là trong năm 2008 và 4 tháng đầu năm 2009. Trong xu hướng thương mại hóa báo chí, Báo SGGP vẫn luôn bám sát tôn chỉ mục đích, qua đó góp phần định hướng dư luận và sự nghiệp phát triển chung của TP. Thế mạnh của Báo SGGP chính là thương hiệu tờ báo và được sự tin cậy của đông đảo bạn đọc gần xa.

Các đồng chí lãnh đạo TP đều bày tỏ tin tưởng vào sự vững vàng, tính kiên định, mực thước, tính định hướng trong thông tin của Báo SGGP. Thế mạnh đó là nhờ có đội ngũ phóng viên, biên tập viên hùng hậu, có tay nghề cao, có kinh nghiệm và bản lĩnh chính trị vững vàng. Tuy nhiên,  tính năng động, sáng tạo của báo đôi lúc chưa cao; sức ỳ còn lớn; còn thiếu bài viết sắc sảo, có chiều sâu, nhất là thông tin phản ánh từ cuộc sống.

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải khẳng định: “Báo SGGP đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao! Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, báo vẫn luôn giữ vững tính định hướng và tôn chỉ mục đích, góp phần đưa nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Làm được điều này, chính là các đồng chí đã thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, tính năng động, sáng tạo của tờ báo Đảng”.

Tuy nhiên, đồng chí nhận thấy sự phát triển của Báo SGGP vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của cuộc sống, chưa tương xứng với trí tuệ và trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ. Trong tình hình diễn biến phức tạp trên mặt trận đấu tranh tư tưởng hiện nay, đội ngũ Báo SGGP phải không ngừng học tập, bồi dưỡng kiến thức và rèn luyện đạo đức người làm báo để tăng sức đề kháng, nâng cao tính chiến đấu.

“Báo SGGP có tài sản rất quý báu, đó là đội ngũ cán bộ có bản lĩnh, tay nghề và có đạo đức nghề nghiệp. Chính vì vậy, Báo SGGP  có nhiệm vụ, không chỉ xây dựng đội ngũ những người làm báo vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ cho chính mình mà còn có khả năng cung cấp cán bộ lãnh đạo báo chí cho các tờ báo khác ở TP” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Như một lời tâm tình,  đồng chí Lê Thanh Hải lưu ý tập thể Báo SGGP luôn coi trọng việc giữ gìn đoàn kết nội bộ,  nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy và đơn vị. “Cơ sở của sự đoàn kết là đánh giá đúng cán bộ. Đánh giá khách quan và công tâm, sẽ là cơ sở để quy hoạch, đào tạo, bố trí, đề bạt cán bộ, qua đó tập hợp và phát huy thế mạnh của mỗi người, tạo sự gắn kết mọi người với nhau trong công việc và trên tình đồng chí, anh em” - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải kết luận.

“Báo SGGP có 3 chức năng: thông tin tuyên truyền; kinh tế báo chí; hoạt động xã hội, trong đó, chức năng thông tin tuyên truyền theo đúng định hướng tuyên truyền của Đảng là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, chủ yếu và phấn đấu thực hiện các tiêu chí tác nghiệp: đúng định hướng; chuyên nghiệp hóa. Mô hình tổ chức bộ máy Báo SGGP xây dựng thành 3 khối: nội dung tuyên truyền; kinh tế báo chí; hoạt động xã hội theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiệu quả, phân cấp trách nhiệm…”.

(Trích Thông báo số 425-TB/TU ngày 11-12-2008 của Thường trực Thành ủy TPHCM)
 

TUẤN SƠN

Tin cùng chuyên mục