Phong tặng, truy tặng 21 mẹ liệt sĩ danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Phong tặng, truy tặng 21 mẹ liệt sĩ danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Đậm. Ảnh: V.DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Đậm. Ảnh: V.DŨNG

(SGGP).- Ngày 26-6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 21 mẹ liệt sĩ, đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong đó có 3 mẹ còn sống gồm: mẹ Phạm Thị Hiểu (sinh năm 1920, ngụ tại ấp Trung Viết, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi), mẹ Nguyễn Thị Đậm (sinh năm 1927, ngụ tại ấp Bàu Tre 2, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) và mẹ Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1922, ngụ tại phường 10, quận 4). Tặng Huân chương Độc lập hạng hai, hạng ba cho 22 mẹ liệt sĩ và thân nhân gia đình liệt sĩ, đã có nhiều hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Được sự ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, đã trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ và thân nhân các mẹ đã mất; trao tặng Huân chương Độc lập hạng hai, hạng ba cho các mẹ liệt sĩ và thân nhân gia đình liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP bày tỏ lòng biết ơn trân trọng về những đóng góp, hy sinh thầm lặng của các mẹ liệt sĩ, các gia đình liệt sĩ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác về kinh tế – xã hội đối với người có công; tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ.

Hoài Nam

Tin cùng chuyên mục