Vietsovpetro nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Vietsovpetro nhận Huân chương Hồ Chí Minh
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Vietsovpetro.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Vietsovpetro.

(SGGP).- Chiều 26-6, Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt – Xô (Vietsovpetro) đã tổ chức lễ kỷ niệm 28 năm ngày ký Hiệp định Liên Chính phủ Việt Nam – Liên Xô thành lập XNLD Vietsovpetro, khai thác tấn dầu thứ 180 triệu và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng, sự kiện này quan trọng không chỉ với Vietsovpetro mà còn là của toàn ngành dầu khí Việt Nam; đánh dấu một mốc son rực rỡ trong trang sử xây dựng và phát triển của  Vietsovpetro nói riêng và của ngành dầu khí nói chung. Tấn dầu thứ 180 triệu là thành quả của quá trình 28 năm lao động không mệt mỏi, đầy sáng tạo và trách nhiệm của nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên Việt Nam và Liên bang Nga trong Xí nghiệp liên doanh và của cả ngành dầu khí Việt Nam. 28 năm qua, ngoài sản phẩm chính là dầu thô, Vietsovpetro còn cung cấp trên 20 tỷ m³ khí đồng hành cho đất nước.

Trong năm 2009, Vietsovpetro phấn đấu đạt mức sản lượng khai thác 6,4 triệu tấn dầu thô. Đối với các dự án trọng điểm như thu gom khí Nam Rồng - Đồi Mồi, Vietsovpetro đang triển khai quyết liệt, thúc đẩy tiến độ để sớm đưa khí vào bờ.

T.Tuyết

Tin cùng chuyên mục