Từ 10 đến 13-5-2010: Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN

Hôm qua (4-5), tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 4 (ADMM 4) sẽ diễn ra ở Hà Nội từ ngày 10 đến 13-5.

(SGGP).- Hôm qua (4-5), tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 4 (ADMM 4) sẽ diễn ra ở Hà Nội từ ngày 10 đến 13-5.

Đây là hội nghị quan trọng nhất trong 13 hội nghị về quân sự và quốc phòng do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì tổ chức với vai trò chủ nhà, nằm trong khuôn khổ các hoạt động năm Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN 2010.

Chủ đề của ADMM 4 là “Tăng cường hợp tác quốc phòng ASEAN vì một khu vực ổn định và phát triển”. Tại ADMM 4, các bộ trưởng sẽ trao đổi, chia sẻ quan điểm về tình hình an ninh khu vực cũng như tự nguyện thông báo về chính sách quốc phòng của các nước...

Về vấn đề biển Đông, Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN cho biết, nếu các bộ trưởng thống nhất và quyết định thì đây sẽ là một nội dung thảo luận của hội nghị trên tinh thần hợp tác, xây dựng và duy trì môi trường hòa bình, ổn định ở khu vực giữa các nước ASEAN với các nước liên quan. 

TR. BÌNH

Tin cùng chuyên mục