Văn phòng Quốc hội giới thiệu 61 người ứng cử ĐBQH khóa XIII

Ngày 14-3, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác về những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tại các cơ quan của Quốc hội. Các Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn và nhiều đồng chí trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội cùng 240 cử tri, đại diện các cơ quan của Quốc hội đã tham dự hội nghị.

(SGGP).- Ngày 14-3, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác về những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tại các cơ quan của Quốc hội. Các Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn và nhiều đồng chí trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội cùng 240 cử tri, đại diện các cơ quan của Quốc hội đã tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe đọc danh sách 61 người được giới thiệu ứng cử, trong đó có 9 người do Bộ Chính trị giới thiệu, 33 người do Ban Bí thư giới thiệu và 19 người do Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu, các cử tri đã nghe đọc tiểu sử tóm tắt của 61 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội. Trên cơ sở đó, các cử tri đã thảo luận thẳng thắn, sôi nổi. Ông Đặng Như Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề của xã hội nhấn mạnh, tiêu chuẩn độ tuổi là quan trọng, nhưng cũng không nên quá cứng nhắc. Trên thực tế, có những đồng chí tuổi đã lớn nhưng vẫn có đủ sức khỏe, kinh nghiệm hoạt động Quốc hội và rất tâm huyết với công việc, được cử tri đặc biệt tín nhiệm. Cuối giờ làm việc sáng 14-3, hội nghị đã biểu quyết thông qua toàn bộ danh sách này.

* Chiều 14-3, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác về những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ; các phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Thiện Nhân, Trương Vĩnh Trọng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đại diện các vụ, đơn vị trực thuộc cùng 177 cử tri đang công tác tại Văn phòng Chính phủ.

Hội nghị đã tiến hành biểu quyết với 100% số cử tri có mặt, nhất trí giới thiệu 5 đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

A.Thư - N.Phúc

Tin cùng chuyên mục