Thảo luận về nhân sự các cơ quan của Quốc hội

(SGGP).- Ngày 28-7, 63 đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã họp để trao đổi về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, chủ nhiệm, các phó chủ nhiệm và ủy viên các ủy ban của QH; Trưởng đoàn Thư ký và các thư ký kỳ họp QH và việc miễn nhiệm Tổng kiểm toán Nhà nước.

Theo thông tin từ đoàn ĐBQH TPHCM và ĐBQH TP Hà Nội, tại phiên thảo luận, đại đa số ĐBQH đồng ý với tờ trình của UBTVQH. Tuy nhiên, có ý kiến đề xuất bổ sung thêm các phó chủ nhiệm và số ủy viên ở một số ủy ban.

Ngược lại, cũng có ý kiến đề nghị rút bớt số phó chủ nhiệm và số ủy viên so với tờ trình của UBTVQH. Toàn bộ ý kiến thảo luận đều được tổ thư ký ghi nhận để báo cáo với QH.

Theo nghị trình, hôm nay 29-7, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng sẽ báo cáo kết quả thảo luận tại các đoàn ĐBQH về nhân sự trên. Sau đó, QH sẽ thảo luận, thông qua danh sách và bỏ phiếu bầu các chức danh trên và thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng kiểm toán Nhà nước. Kết quả bầu cử sẽ được công bố ngay trong sáng 29-7.

Cùng ngày, Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của QH và đoàn thư ký kỳ họp QH sẽ họp mặt các thành viên trao đổi kế hoạch hoạt động thời gian tới.


A.THƯ

Tin cùng chuyên mục