Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yết kiến Quốc vương Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Vương quốc Campuchia, ngày 17-9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã yết kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni, đến chào Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen, có cuộc gặp nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và bà con Việt kiều đang sinh sống tại đây.

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Vương quốc Campuchia, ngày 17-9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã yết kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni, đến chào Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen, có cuộc gặp nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và bà con Việt kiều đang sinh sống tại đây.

Yết kiến Quốc vương Norodom Sihamoni tại Hoàng cung, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trân trọng cảm ơn Quốc vương đã dành thời gian tiếp; khẳng định mong muốn của Đoàn Quốc hội Việt Nam trong chuyến thăm lần này là củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân Việt Nam đặc biệt coi trọng mối quan hệ với Vương quốc Campuchia và sẽ làm hết sức mình để không ngừng vun đắp, phát triển mối quan hệ giữa hai bên theo phương châm đã được lãnh đạo hai nước thống nhất: “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”. Quốc vương Norodom Sihamoni nhiệt liệt hoan nghênh Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tới thăm chính thức Campuchia; bày tỏ sự khâm phục trước những thành tựu to lớn của Việt Nam thời gian gần đây. Chân thành cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Campuchia, Quốc vương Norodom Sihamoni mong muốn quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước sẽ ngày càng được củng cố, phát triển vì sự phồn vinh của hai nước, hai dân tộc.

Tới chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chân thành cảm ơn các vị lãnh đạo Nhà nước và nhân dân Campuchia về sự đón tiếp trọng thị, chu đáo và thắm tình hữu nghị anh em đã dành cho đoàn.

Thủ tướng Hun Sen đánh giá cao các dự án đầu tư của Việt Nam tại Campuchia đã và đang triển khai thực hiện đúng tiến độ. Nhiều dự án đầu tư trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin, viễn thông, khai khoáng, dịch vụ hàng không, ngân hàng, bảo hiểm đã đi vào hoạt động, đạt kết quả tốt và đóng góp một phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Campuchia và thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Thủ tướng cũng cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Campuchia, đồng thời có biện pháp hỗ trợ bà con Việt kiều tại Campuchia tiếp tục ổn định đời sống, sản xuất.

Cùng ngày, tới thăm và nói chuyện với bà con Việt kiều đại diện cho khoảng 250.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm ăn tại thủ đô Phnom Penh và Campuchia, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ân cần hỏi thăm đời sống của bà con. Chủ tịch khẳng định Tổ quốc, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi bà con Việt kiều đang sinh sống ở nước ngoài là một bộ phận máu thịt của Tổ quốc Việt Nam, là một bộ phận không thể tách rời trong cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Chiều 17-9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới thăm và làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Cao su Việt Nam tại Campuchia.

TTXVN

Tin cùng chuyên mục