Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Hãy phê phán, nhắc nhở khi chúng tôi chưa đúng

(SGGP).– Ngày 18-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, TPHCM đã tiếp xúc với hơn 500 cử tri quận 4.

(SGGP).– Ngày 18-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, TPHCM đã tiếp xúc với hơn 500 cử tri quận 4.

Cử tri hoan nghênh những kết quả quan trọng của Hội nghị Trung ương 6, khóa XI và bày tỏ sự tin tưởng vào Đảng qua thái độ cầu thị, chân thành của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong bài phát biểu bế mạc. Cử tri đánh giá cao nội dung sẽ được Quốc hội xem xét tại kỳ họp sắp tới: thông qua quy chế bỏ phiếu tín nhiệm, thông qua và cho ý kiến một số dự án luật quan trọng như Luật Đất đai, Luật Phòng chống thiên tai, Luật Dự trữ...

Cử tri Nguyễn Văn Trang kiến nghị bổ sung chính sách với người có công, trong đó nên xem xét lại sự đóng góp của nhiều người dân “do có liên quan đến hoạt động đấu tranh cách mạng” bị bắt tù giam nhưng không được hưởng chính sách hợp lý do không có đơn vị nào chứng nhận hoạt động của họ; xem xét hỗ trợ hoàn cảnh những cựu TNXP bị nhiễm dioxin trong chiến tranh. Có ý kiến cho rằng lối sống của “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên” vẫn chưa thực sự chuyển biến, mặt trận đấu tranh tư tưởng còn bỏ ngỏ và đang bị lợi dụng khiến niềm tin một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân bị xói mòn.

Trao đổi với cử tri liên quan tới thông báo Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI), Chủ tịch nước khẳng định, đây mới là kết quả bước đầu, công tác xây dựng Đảng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Trả lời những bức xúc liên quan đến biển Đông, Chủ tịch nước khẳng định: Chúng ta đã thông qua Luật Biển, chúng ta có chủ quyền pháp lý, chủ quyền kinh tế và chủ quyền thực tế trên biển Đông và tôi khẳng định chủ quyền quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Về những bức xúc của cử tri về tình trạng tham nhũng, lãng phí, Chủ tịch nước cho biết, kỳ họp thứ 4 Quốc hội sẽ xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Phòng chống tham nhũng cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Chúng tôi mong rằng cô, bác, anh, chị, các đồng chí phát huy sức mạnh quần chúng nhân dân, phát huy sức mạnh của Đảng, những gì chưa hài lòng, còn ý kiến khác hãy gửi thư đến cơ quan chức năng hoặc có thể trao đổi với tôi. Chúng tôi muốn cô, bác, anh chị nhắc nhở, phê phán khi chúng tôi chưa đúng để kịp thời nhận ra và sửa mình”.

P.Thục

Tin cùng chuyên mục