Lãnh đạo TPHCM gặp 109 cán bộ trẻ

Ngày 12-12, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TP gặp gỡ 109 cán bộ trẻ của TP. Đây là 109 cán bộ trẻ (71 công nhân, 38 sinh viên) thuộc chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân qua hơn 1 năm triển khai.
Lãnh đạo TPHCM gặp 109 cán bộ trẻ

Ngày 12-12, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TP gặp gỡ 109 cán bộ trẻ của TP. Đây là 109 cán bộ trẻ (71 công nhân, 38 sinh viên) thuộc chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân qua hơn 1 năm triển khai.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo TP trao đổi với các cán bộ trẻ. Ảnh: V.DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo TP trao đổi với các cán bộ trẻ. Ảnh: V.DŨNG

Đánh giá về hiệu quả, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải khẳng định: “Đây là kết quả bước đầu nhưng rất quan trọng của TP, thể hiện sinh động việc triển khai các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”.

“Tôi đã sẵn sàng!”

Cô gái trẻ Hoàng Thị Thùy Linh, đang công tác tại Ban Tổ chức quận ủy quận Gò Vấp, đã khẳng khái trả lời ngay với lãnh đạo TP: “Tôi đã và sẽ luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ”. Quyết định đến với chương trình của Linh là kết quả sau thời gian suy nghĩ, đắn đo bởi trước đó, cô cử nhân Quản trị kinh doanh có công việc và thu nhập khá tại Đội Quản lý lưới điện của Điện lực Thủ Đức. Được gia đình động viên, Linh mạnh dạn tham gia. Sau 3 tháng “rèn” ở quận, Linh được lãnh đạo quận Gò Vấp thông báo sẽ đưa về phường. Với Linh, đây tiếp tục là một cuộc thử thách cần chinh phục và cô bạn cam kết với chính mình là không được phép bỏ cuộc nửa chừng.

Nguyễn Quốc Thái, hiện công tác tại Phòng Kinh tế UBND quận 3, tìm đến với chương trình bởi sự tò mò sau khi đọc được mẩu tin trên báo SGGP cách đây 1 năm. Từ tò mò, Thái nghiên cứu, tìm hiểu kỹ chương trình và sẵn sàng gia nhập khi được giới thiệu. Thu nhập giảm hơn phân nửa, công việc “vô” giờ giấc hơn, đối diện thường xuyên với thắc mắc, khiếu nại của người dân, doanh nghiệp… không làm Thái nản lòng. “Tôi thấy mình đang nhập cuộc” là cảm giác ngắn gọn của Thái khi bày tỏ với chúng tôi. Những ngày cùng được tham gia đối thoại và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn quận là những kinh nghiệm thực tế có sức thu hút đặc biệt đối với người thanh niên ham học hỏi này.

Theo đánh giá của Phó ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lan, đội ngũ sinh viên và công nhân đã thể hiện được yêu cầu đề ra. Hầu hết thích nghi nhanh với môi trường công tác, học tập mới, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có sự chuyển biến tích cực về nhận thức. Bên cạnh công tác chuyên môn, cán bộ chương trình còn tích cực tham gia hoạt động đoàn thể tại địa phương, đơn vị.

Chúng tôi cũng được “hưởng lợi” từ chương trình

Từ tháng 9-2012, có 20 quận ủy - huyện ủy tiếp nhận 23 công nhân và bố trí công tác tại các phòng, ban quận-huyện và đưa các sinh viên về trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp như Công ty CP Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre, cảng Bến Nghé, Công ty Dệt may Gia Định, Xí nghiệp Nước chấm Nam Dương, Tổng Công ty Điện lực TP… Đưa cán bộ về làm việc trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp là một cách làm mới trong công tác tạo nguồn quy hoạch cán bộ trẻ của Thành ủy TPHCM.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre Võ Quang Vinh chia sẻ: “Chúng tôi cũng được hưởng lợi từ chương trình”. Giải thích thêm, ông Vinh cho rằng, khi cử công nhân công ty tham gia chương trình và tiếp nhận học viên từ chương trình về làm việc đồng nghĩa với việc góp phần phát triển nguồn nhân lực của đơn vị, bổ sung cho công ty những cán bộ trẻ triển vọng. Bản thân các em được bố trí trực tiếp làm việc trong các dây chuyền sản xuất, trực tiếp tham gia vào khâu chế biến ra sản phẩm như một người công nhân thực thụ. Đây là những trải nghiệm quý báu, giúp các em rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật cao trong lao động, có trách nhiệm, biết chia sẻ hơn với những mưu sinh của người lao động, hoàn thiện hành vi ứng xử đối với cộng đồng. Ý kiến này của ông Vinh đã nhận được sự đồng tình của hầu hết đại diện lãnh đạo các địa phương, đơn vị đang tiếp nhận cán bộ của chương trình.

Dịp này, Liên đoàn Lao động TPHCM ra mắt Câu lạc bộ Nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân nhằm tập hợp các cán bộ trẻ trong chương trình về một ngôi nhà chung để cùng trao đổi kinh nghiệm trong học tập, công tác. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ gồm 9 thành viên, do anh Kiều Ngọc Vũ, Trưởng ban Tổ chức Liên đoàn Lao động TPHCM, làm chủ nhiệm.

 

Mong các em hết sức quan tâm học tập trong quá trình lao động ở cơ sở; tự giác, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không ngừng phấn đấu rèn luyện đạo đức cách mạng, có lối sống trong sáng, lành mạnh, trở thành người cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên”, là những công nhân thế hệ mới có tri thức, có phong cách công nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Lãnh đạo TP tin tưởng các em sẽ phát huy để cống hiến hết mình, xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo TP, của lãnh đạo các cấp và gia đình, xã hội. Chính các em là nguồn lực, là tương lai của TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải

H.HIỆP

Tin cùng chuyên mục