Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI)

Ngày 26-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI). Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, Trưởng ban Tuyên giáo, báo cáo viên của các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng ở Trung ương. 

Ngày 26-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI). Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, Trưởng ban Tuyên giáo, báo cáo viên của các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng ở Trung ương. 

Khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nêu rõ: Hội nghị Trung ương 6 khóa XI đã bàn và quyết định về nhiều nội dung rất quan trọng. Hội nghị đã thông qua: Nghị quyết về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai; nghị quyết về phát triển khoa học và công nghệ; kết luận về tình hình năm 2012 và kế hoạch năm 2013 về kinh tế - xã hội; kết luận về Đề án tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; kết luận về Đề án Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe giới thiệu Nghị quyết về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai; Nghị quyết về phát triển khoa học và công nghệ; Kết luận của Trung ương về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, trao đổi, làm rõ một số vấn đề lớn trong các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 6. 

Đồng chí Lê Hồng Anh nêu rõ: Tại Hội nghị Trung ương 6, ngoài việc thảo luận các đề án và ban hành 5 nghị quyết và kết luận nêu trên, Ban Chấp hành Trung ương còn thảo luận và quyết định một số vấn đề về xây dựng Đảng. Các vấn đề này đã được phổ biến tại các hội nghị báo cáo nhanh ngay sau Hội nghị Trung ương 6 kết thúc.

Riêng về kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Hội nghị Trung ương 4, sau Hội nghị Trung ương 6 đã xuất hiện một số dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, cả mặt thuận và không thuận. Ban Bí thư đã giao cho Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo tuyên truyền, giải thích để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng về vấn đề này. Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục thực hiện thật tốt, nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của Hội nghị Trung ương 4; đồng thời, cần tiếp tục tuyên truyền, giải thích để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng và xã hội; thực hiện tốt các công việc tiếp theo mà nghị quyết đã đề ra. 

Đồng chí Lê Hồng Anh yêu cầu các đại biểu nêu cao trách nhiệm, tích cực học tập, nghiên cứu và thảo luận để nhận thức sâu hơn các nội dung của Nghị quyết Trung ương. Trên cơ sở đó, về địa phương, đơn vị tổ chức thật tốt việc học tập, quán triệt, xây dựng các chương trình hành động thực hiện nghị quyết theo Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đặc biệt, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tiếp tục chỉ đạo và tổ chức việc tuyên truyền rộng rãi các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 6, khóa XI trong Đảng và nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp; chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức quần chúng, tổ chức các hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết cho các đoàn viên, hội viên; chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết một cách nghiêm túc.

Tin cùng chuyên mục