Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Giải quyết thỏa đáng các vấn đề đất đai

Sáng 4-2, đến thăm, nói chuyện với đông đảo cán bộ, hội viên Câu lạc bộ Thăng Long (Hà Nội), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới các thành viên câu lạc bộ lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp xuân Nhâm Thìn 2012 và kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2012).  

Tổng Bí thư cho rằng nước ta mặc dù đã ra khỏi tình trạng nước kém phát triển, trở thành nước có thu thập trung bình, cơ đồ, thế và lực của đất nước chưa bao giờ được như ngày nay, nhưng khó khăn, thách thức vẫn còn ở phía trước. Quan trọng là chúng ta thấy được khó khăn, thách thức, nhìn thẳng vào sự thật để có hướng đi đúng đắn, giữ vững niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phải giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng an ninh, bảo đảm trật tự trị an, giữ cho được độc lập chủ quyền quốc gia, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế. Trong thời gian tới, phải cụ thể hóa một số quyết sách của Đại hội XI và các Hội nghị Trung ương 3, 4, triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ cấu lại nền kinh tế, giải quyết thỏa đáng các vấn đề đất đai, chính sách tiền lương, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng...    

Để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đó, đưa Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải đồng tâm hiệp lực, mọi cấp, mọi ngành, từng người một, trên mọi cương vị, hãy phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác thực hiện tốt chức trách được giao, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ chung của cả nước.  

Về triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Tổng Bí thư chỉ rõ: Phải triển khai đồng bộ các biện pháp, từng bước từng bước một để tạo chuyển biến rõ nét. Cấp trên phải gương mẫu làm trước và phải làm kiên quyết, nhưng toàn Đảng, toàn dân cùng làm, trong đó có đội ngũ cán bộ hưu trí.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đội ngũ cán bộ hưu trí là lực lượng xã hội đông đảo, đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng qua các thời kỳ, có trình độ, kiến thức và hiện nay tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ cho địa phương và sự nghiệp chung của cả nước. Đội ngũ cán bộ hưu trí cần được quan tâm động viên, tạo điều kiện để tiếp tục sống vui sống khỏe, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cho quê hương, đất nước.

T.T.X.

Tin cùng chuyên mục