Chính phủ chuẩn bị một số tờ trình, báo cáo các dự án luật trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(SGGPO). - Để chuẩn bị cho phiên họp thứ 6 và thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đã phân công các thành viên Chính phủ chuẩn bị một số tờ trình, báo cáo các dự án luật.

(SGGPO). - Để chuẩn bị cho phiên họp thứ 6 và thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đã phân công các thành viên Chính phủ chuẩn bị một số tờ trình, báo cáo các dự án luật.

Để chuẩn bị cho phiên họp thứ 6 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, (từ ngày 12 đến 21-3), Thủ tướng Chính phủ đã phân công Bộ trưởng Bộ KH-ĐT chuẩn bị, trình hai tờ trình của Chính phủ về: Phương án phân bổ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ năm 2012; về các dự án thành phần và việc bố trí nguồn lực cho chương trình mục tiêu quốc gia. Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị báo cáo của Chính phủ về tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và chế độ đối với cán bộ, công chức nhà nước; giải pháp nâng cao chất lượng bộ máy chính quyền tại cơ sở; trình bày báo cáo và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về các vấn đề trên tại phiên họp.

Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị báo cáo của Chính phủ về việc bảo đảm nguồn lực đáp ứng yêu cầu phòng bệnh, chữa bệnh cho nhân dân; vấn đề y đức trong ngành y tế; trình bày báo cáo và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về các vấn đề trên tại phiên họp. Đồng thời, phối hợp chuẩn bị Dự án Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ngoài ra, tại phiên họp này Bộ NN-PTNT cũng sẽ trình tờ trình của Chính phủ về chủ trương thành lập lực lượng kiểm ngư; Bộ GD-ĐT trình về dự án Luật Giáo dục đại học; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trình Dự án Luật Phòng, chống rửa tiền và Dự án Luật Bảo hiểm tiền gửi..

Chuẩn bị cho phiên họp phiên họp thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (từ ngày 10 đến 21-4), Thủ tướng Chính phủ cũng đã phân công Bộ trưởng Bộ KH-ĐT chuẩn bị, trình báo cáo bổ sung của Chính phủ đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2012; tờ trình của Chính phủ về Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế; chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị, trình báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Dự án Luật Biển Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phối hợp chuẩn bị… 

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục