Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng, Vĩnh Long: Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4

Trong 2 ngày 27 và 28-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng và Tỉnh ủy Vĩnh Long đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (NQTƯ 4) khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

(SGGP).- Trong 2 ngày 27 và 28-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng và Tỉnh ủy Vĩnh Long đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (NQTƯ 4) khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tại Sóc Trăng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Minh Chiến nêu bật trọng tâm đợt kiểm điểm nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu từng ủy viên Ban thường vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, cởi mở, chân tình, thẳng thắn, trung thực tự phê bình và phê bình, nêu rõ ưu khuyết điểm của từng cá nhân và tập thể, để đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này đạt yêu cầu đặt ra. Dự kiến, cuộc họp kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQTƯ 4 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ diễn ra trong 4 ngày, đến hết ngày 30-8.

Tại Vĩnh Long, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chủ trì hội nghị điểm điểm tập thể Ban thường vụ và các cá nhân trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần NQTƯ 4. Sau khi triển khai quán triệt nội dung Nghị quyết của BCH TƯ Đảng, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã gửi phiếu đóng góp ý kiến đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Kết quả có 95 phiếu góp ý được phản hồi và nhiều ý kiến đóng góp trực tiếp, hầu hết ý kiến góp ý trao đổi thẳng thắn, chân tình trên tinh thần xây dựng. Tỉnh ủy đã tập hợp tất cả ý kiến thành báo cáo kiểm điểm.

Nội dung kiểm điểm căn cứ vào 3 vấn đề cấp bách mà NQTƯ 4 đã nêu. Để đợt kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đạt yêu cầu, kế hoạch đề ra, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Từng ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên tinh thần xây dựng, cần tập trung ý kiến góp ý thẳng thắn đối với đồng chí mình, tập trung làm rõ những ưu khuyết điểm và đặc biệt là góp ý đề ra những giải pháp khắc phục những tồn tại, khuyết điểm của tập thể cũng như của từng cá nhân trong Ban thường vụ. Đợt kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long diễn ra trong 2 đợt: đợt 1 (ngày 27 và 28-8); đợt 2 (ngày 30 và 31-8-2012).

Đến thời điểm này, dự thảo báo cáo kiểm điểm của Tỉnh ủy Hậu Giang đã được các ban Đảng ở TƯ, các sở, ban ngành, các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ đóng góp ý kiến. Những vấn đề nổi cộm của tập thể, cá nhân trên cả 3 nội dung cấp bách đã nêu trong nghị quyết được phân tích, mổ xẻ một cách thẳng thắn, chân tình. Qua đó, các tập thể và cá nhân trong Ban thường vụ đã xác định rõ những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân trong quá trình lãnh đạo, điều hành công việc. Kết quả lấy ý kiến góp ý là yếu tố quan trọng để việc kiểm điểm, tự phê bình, phê bình sắp tới đạt kết quả cao.

Tại Cần Thơ,  Ban Thường vụ Thành ủy đã tiến hành cuộc họp quán triệt những nội dung và kế hoạch chuẩn bị đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQTƯ 4. Trong đó tập trung vào 3 nội dung chủ yếu là tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao... Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ dành nhiều thời gian để nghiên cứu, chuẩn bị ý kiến phát biểu, góp ý cho tập thể cũng như từng cá nhân.

M.TRƯỜNG

Tin cùng chuyên mục