Lãnh đạo TPHCM chúc tết các địa phương

Ngày 5-2, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đã đến tham gia gói bánh tét với công nhân cụm Công nghiệp Thạch Bình (quận Gò Vấp - TPHCM).

(SGGP).– Ngày 5-2, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đã đến tham gia gói bánh tét với công nhân cụm Công nghiệp Thạch Bình (quận Gò Vấp - TPHCM).

Tại đây, hơn 140 công nhân của 20 doanh nghiệp đã dự “Ngày hội bánh tét” do LĐLĐ quận Gò Vấp tổ chức. Dịp này, ban tổ chức cũng đã trao tặng quà tết cho 23 nữ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 300.000 đồng/phần. LĐLĐ quận Gò Vấp cũng đã trao 71 phần quà tết (550.000 đồng/phần) cho các công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp gặp khó khăn không có tiền thưởng tết cho công nhân.

Sáng cùng ngày, tại Nhà Văn hóa phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã tham gia Hội thi nấu bánh tét. Đây là một trong những hoạt động của Chương trình “Đón tết cùng công nhân lao động xa nhà” do LĐLĐ quận Thủ Đức lần đầu tiên tổ chức quy mô trên địa bàn. Hội thi đã thu hút 7 đội (6 khu phố và 1 của Công đoàn cơ sở phường Bình Chiểu) tham gia gói 120 bánh tét. Toàn bộ số bánh này sẽ được tặng cho công nhân lao động có điều kiện kinh tế khó khăn và không về quê ăn tết.

Chiều cùng ngày, chương trình vui tết cùng công nhân lao động sẽ diễn ra sôi nổi với nhiều hội thi. Nhân dịp này, UBND phường Bình Chiểu sẽ tổ chức trao tặng 160 phần quà cho công nhân, mỗi phần quà trị giá khoảng 300.000 đồng. Trước đó, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đi thăm, chúc tết và tặng quà Làng Thiếu niên Thủ Đức, Bệnh viện đa khoa Thủ Đức, Trung đoàn Cảnh sát cơ động và các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại quận Thủ Đức.

Ngày 5-2, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TPHCM, cùng đại diện một số phòng, ban nghiệp vụ Công an TP đã đến thăm và chúc tết, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các anh hùng, liệt sĩ hiện đang sinh sống tại địa bàn xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Tại nhà mẹ Phạm Thị Chín, vợ liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh, nguyên Phó ban An ninh T4, đơn vị tiền thân của Công an TP, Thiếu tướng Phan Anh Minh bày tỏ sự khâm phục và cảm kích đối với những công lao đóng góp, cũng như sự hy sinh, mất mát của các mẹ, các chị trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Cùng ngày, đoàn công tác do đồng chí Huỳnh Thành Lập, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn. Đặc biệt, dịp này tại LĐLĐ quận Bình Tân đã trao trên 120 phần quà tết cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mất việc hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Tại Khu Công nghệ cao (quận 9, TPHCM), LĐLĐ TPHCM và Công đoàn các KCX-KCN TP đã tiễn các công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết. Hơn 100 chuyến xe đưa gần 5.000 công nhân các tỉnh miền Trung và miền Bắc trong dịp Tết Quý Tỵ.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục