HĐND cấp tỉnh phải tăng cường chức năng giám sát

Ngày 22-2, Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, TP đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc bộ lần thứ 5 (nhiệm kỳ 2011 - 2016) đã diễn ra tại Thái Bình. Chủ đề của hội nghị lần này là “Mô hình tổ chức và hoạt động của các ban HĐND, Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh góp phần nâng cao chất lượng hoạt động HĐND cấp tỉnh”.

(SGGP). – Ngày 22-2, Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, TP đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc bộ lần thứ 5 (nhiệm kỳ 2011 - 2016) đã diễn ra tại Thái Bình. Chủ đề của hội nghị lần này là “Mô hình tổ chức và hoạt động của các ban HĐND, Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh góp phần nâng cao chất lượng hoạt động HĐND cấp tỉnh”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn nhấn mạnh, đây là chủ đề rất quan trọng và thiết thực đối với HĐND các tỉnh trong khu vực nói riêng và đối với các khu vực trong cả nước nói chung. Một mặt ghi nhận biểu dương HĐND các tỉnh trong khu vực có nhiều cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, mặt khác, Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý, công tác phối hợp hoạt động giữa các Ban HĐND, Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế; công tác giám sát, chất vấn chưa đạt hiệu quả cao; Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND còn có những bất cập trong cơ cấu, tổ chức, kinh phí...

Đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn lưu ý, năm 2013 đặt ra một khối lượng công việc rất lớn và quan trọng đối với Quốc hội, Chính phủ và các địa phương và đề nghị HĐND các tỉnh, TP cần tiếp tục đổi mới, chủ động, sáng tạo và tăng cường hơn nữa trong hoạt động giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; trong tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân… từ đó nâng cao niềm tin của người dân đối với cơ quan dân cử. 

B.AN

Tin cùng chuyên mục