Nhiều hoạt động thiết thực báo công dâng Bác

Sáng 18-5, kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19-5-1890 – 19-5-2013), đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha già, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
Nhiều hoạt động thiết thực báo công dâng Bác

Kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 _ 19-5-2013)

(SGGP). – Sáng 18-5, kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19-5-1890 – 19-5-2013), đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha già, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Tham gia đoàn đại biểu có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt… Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, TP Hà Nội cũng đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm Trang phục áo dài trong đời sống văn hóa Việt đã khai mạc ngày 18-5, tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 123 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên trang phục áo dài Việt Nam được tôn vinh thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh. Sau 4 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 1.250 ảnh của 177 tác giả từ mọi miền đất nước gửi tới. Trong đó 125 tác phẩm ảnh được chấm qua nhiều vòng đã được triển lãm với 16 giải thưởng. Giải nhất thuộc về tác phẩm Còn mãi với thời gian của tác giả Xuân Chính (Hà Nội).

Ngày 18-5, tại Nghệ An đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại huyện Nam Đàn và TP Vinh nhiều hoạt động trong lễ hội Làng Sen tiếp tục được diễn ra, trong đó có các hoạt động dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh, lễ rước 123 tấm ảnh chân dung Bác, chiếu phim về đề tài Bác Hồ, Hội trại Thanh niên làm theo lời Bác,...

Tại Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn) tiếp tục diễn ra triển lãm ảnh, tư liệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngày 18-5, 40 cá nhân tiêu biểu, điển hình của tỉnh Nghệ An trong việc Học tập và làm theo Bác đã tới dâng hương báo công với Người tại Khu di tích lịch sử K9 (Ba Vì, Hà Nội).

Cùng ngày, Sở VH-TT-DL Nghệ An đã tổ chức khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen. Năm nay, liên hoan có chủ đề “Dâng Người câu hát dân ca” với sự tham gia của 450 diễn viên không chuyên đến từ 18 huyện, thành, thị trong tỉnh Nghệ An.

Sáng 18-5, Trường THPT chuyên Quốc học (Thừa Thiên - Huế), nơi Bác Hồ từng học tập và tham gia phong trào chống thuế năm 1908, tổ chức triển lãm 31 bức thư pháp chép lại tác phẩm Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng ngày, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thừa Thiên - Huế tổng kết và trao giải cuộc thi viết tìm hiểu tác phẩm Nhật ký trong tù trong học sinh.

Tính đến 16 giờ ngày 18-5, hơn 4.000 người là cán bộ, đảng viên, CNVC của các quận - huyện, sở ban ngành và người dân TPHCM đã đến dâng hoa, thắp hương viếng Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM. Trong 93 đoàn đại biểu các địa phương, đơn vị đến dâng hoa, có đoàn Báo SGGP do đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo SGGP dẫn đầu. Tại đây, các đoàn khách đã được giới thiệu về tư tưởng, tấm gương đạo đức và tiểu sử, sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại của Người. Đây là dịp để mọi người cùng nhau tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh để từ đó tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng với TP được mang tên Bác kính yêu. Đã trở thành truyền thống hàng năm, vào dịp này Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM đón nhiều cơ quan, đơn vị trong địa bàn TP đến tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như báo công dâng Bác; kết nạp đảng viên, đoàn viên TNCSHCM, đội viên TNTPHCM; tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua…

Thiếu nhi tham quan Bến Nhà Rồng nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Thiếu nhi tham quan Bến Nhà Rồng nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Cùng ngày, hơn 10.000 người trên địa bàn TPHCM đã tham gia diễu hành xe đạp hưởng ứng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và Vì thành phố xanh - sạch - đẹp năm 2013, do Sở VH-TT-DL TPHCM tổ chức. 

NHÓM PV 

Chiều 18-5, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 - 2013”. Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đến dự. Trong 2 năm qua, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tọa đàm, chiếu phim, kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác được phát động trong toàn chi bộ và 2 đoàn thể đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên Saigon Co.op tham gia. Từ cuộc vận động, hàng loạt sáng kiến, hiến kế cải tiến kỹ thuật năm 2012 đã được đưa vào thực hiện, góp phần giảm chi phí hàng chục triệu đồng như cải tiến dàn phun sương cho rau củ quả, cải tiến cung cách phục vụ khách hàng…

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục