Sớm hướng dẫn kết nạp Đảng cho chủ doanh nghiệp tư nhân

Ngày 23-10, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm việc với quận 1 về công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước.

(SGGP).- Ngày 23-10, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm việc với quận 1 về công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước.

Quận 1 hiện có trên 9.000 DN ngoài khu vực nhà nước, trong đó có 20 DN có từ 500 lao động trở lên; 60 tổ chức đảng với 1.120 đảng viên. Trong số 20 DN có từ 500 lao động trở lên có 11/20 DN có tổ chức đảng, 19/30 DN có tổ chức Công đoàn nhưng chỉ mới có 8/20 DN có tổ chức đoàn thanh niên. Tại buổi làm việc, Quận ủy quận 1 kiến nghị Ban Tổ chức Thành ủy sớm có hướng dẫn cho kết nạp những chủ DN tư nhân đủ điều kiện vào Đảng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu quận 1 cần đẩy mạnh hơn tuyên truyền cho các chủ DN, người lao động về ý nghĩa, vai trò của tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong đơn vị; thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của các chủ DN, chi bộ đảng các DN để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó, quận 1 cần có giải pháp cụ thể, nắm chắc những đảng viên hiện đang làm việc tại các DN nhưng chưa chuyển công tác Đảng về DN; đổi mới các hoạt động phong trào của đoàn thể để thu hút  người lao động và chủ DN vì lợi ích của DN và người lao động.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục