Phát triển bền vững là xu hướng tất yếu

“Xu hướng kinh doanh của của thế giới trong 10 hay 15 năm tới sẽ như thế nào? Việt Nam chúng ta sẽ ảnh hưởng ra sao?”. Đây là nội dung được ông Tanaka Sakae, cố vấn chiến lược của Tokyo (Nhật Bản) diễn thuyết trước gần 100 doanh nghiệp trẻ tại TPHCM vào sáng 23-10.

(SGGP).- “Xu hướng kinh doanh của của thế giới trong 10 hay 15 năm tới sẽ như thế nào? Việt Nam chúng ta sẽ ảnh hưởng ra sao?”. Đây là nội dung được ông Tanaka Sakae, cố vấn chiến lược của Tokyo (Nhật Bản) diễn thuyết trước gần 100 doanh nghiệp trẻ tại TPHCM vào sáng 23-10.

Nếu như năm 1950, dân số thế giới chỉ 2,5 tỷ người, đến năm 2013 số dân đã tăng đến 7,3 tỷ người; dự đoán năm 2050, dân số thế giới có thể lên đến 9,5 tỷ người. Dẫn ra con số trên, ông Tanaka Sakae cho rằng với sự phát triển dân số cực nhanh nên xã hội sẽ có nhiều thay đổi. Ông Tanaka Sakae đơn cử, khi dân số tăng, nhu cầu về lương thực thực phẩm tăng một lượng rất lớn. Trong khi đó, rất nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản đang phải nhập khẩu nông sản đến khoảng 70%. Trong khi đó, cùng với sự tiến bộ của công nghệ gen, trong lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp, gia súc… đã xuất hiện nhiều sự biến đổi để đáp ứng nhu cầu gia tăng về lương thực, thực phẩm.

Nhiều vấn đề về phát triển bền vững, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp được các doanh nghiệp trẻ TPHCM đặt vấn đề, như: Việc DN Nhật đang đầu tư ào ạt vào Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp là để giải quyết nguồn cung cho đất nước này hay muốn cùng Việt Nam để phát triển; kinh nghiệm nào để phát triển bền vững đối với doanh nghiệp vừa, nhỏ?

VÂN ANH

Tin cùng chuyên mục