Phát huy tinh thần cách mạng trên quê hương Nam kỳ khởi nghĩa

(SGGP).- Ngày 23-11, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hóc Môn, TPHCM đã tổ chức trọng thể họp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23-11-1940 - 23-11-2014).

Đồng chí Nguyễn Cư, Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn, đọc diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử và tinh thần đấu tranh cách mạng, những hy sinh to lớn của các thế hệ đồng chí, đồng bào trong các phong trào cách mạng thời kỳ 1930 - 1940, cuộc khởi nghĩa Nam kỳ và trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 của vùng đất 18 Thôn Vườn Trầu. Trong các thời kỳ đấu tranh cách mạng gian khổ ấy, vùng đất lịch sử này luôn là chiếc nôi, nơi che chở, nuôi giấu các đồng chí lãnh đạo của Đảng ta, nơi khởi nguồn, đề ra những quyết sách, chủ trương lớn lãnh đạo nhân dân ta đấu tranh giành độc lập dân tộc. Phát huy tinh thần cách mạng trên quê hương Nam kỳ khởi nghĩa, trong nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hóc Môn đã có những nỗ lực to lớn trong xây dựng, phát triển và đạt được kết quả trên nhiều mặt, góp phần nâng cao mức sống người dân, tạo bộ mặt phát triển mới ngày càng bền vững hơn.

Dịp này, Huyện ủy huyện Hóc Môn đã tổ chức trao tặng huy hiệu 30, 40, 50, 55, 65 tuổi Đảng cho 23 đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ, đảng bộ, trong đó có nhiều đồng chí là thân nhân của các chiến sĩ cách mạng trong cuộc khởi nghĩa Nam kỳ cách nay 74 năm.

Cùng ngày, tại căn nhà số 20 đường Trần Văn Mười, ấp Xuân Thới Đông 3 - điểm di tích nơi họp Hội nghị Xứ ủy Nam kỳ tháng 9-1940, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Xuân Thới Đông đã tổ chức lễ giỗ các chiến sĩ Nam kỳ nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa.

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục