Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại Bạc Liêu

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh ĐBSCL, ngày 3-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu.

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh ĐBSCL, ngày 3-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu.

Trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương tại khu vực khảo sát tuyến đê biển xung yếu ven biển Bạc Liêu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định việc xây dựng đê biển có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội. Đê biển không chỉ ngăn xâm nhập mặn, triều cường, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân mà còn giúp hình thành giao thông phục vụ công tác cứu hộ ven biển và phòng thủ an ninh quốc phòng, đồng thời tạo điều kiện phát triển nông thôn ven biển.

Đến thăm Đồn biên phòng 664 (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) nhân kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân, Chủ tịch nước đã biểu dương những kết quả lực lượng biên phòng nói chung và cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng 664 nói riêng đã đạt được thời gian qua.

Cùng ngày, đến thăm dự án điện gió Bạc Liêu, Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư trong việc đưa dự án điện gió đầu tiên trên biển của Việt Nam vào hoạt động. Dự án không chỉ góp phần giải quyết bài toán ô nhiễm môi trường mà còn khẳng định tiềm năng về một nguồn năng lượng sạch của khu vực ĐBSCL. Chủ tịch nước cũng đã đến thăm mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh trong nhà kính ở xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu. Đây là mô hình nuôi tôm trong nhà kính đầu tiên ở Việt Nam, mở ra hướng phát triển mới cho nghề nuôi tôm của khu vực ĐBSCL góp phần hạn chế dịch bệnh, nâng cao năng suất, chất lượng.

Dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã đến thăm, tặng quà 2 hộ gia đình chính sách ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu.

SONG HỶ

Tin cùng chuyên mục