Môi trường TNXP - trường học lớn của tuổi trẻ

Tối 28-3, tại TPHCM, Lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) TPHCM tổ chức đêm họp mặt truyền thống kỷ niệm 38 năm ngày thành lập lực lượng. Hàng ngàn đại biểu, thân nhân liệt sĩ TNXP, lãnh đạo TNXP qua các thời kỳ, cựu TNXP, cán bộ và đội viên TNXP… khắp nơi đã về dự đêm họp mặt truyền thống.

(SGGP). – Tối 28-3, tại TPHCM, Lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) TPHCM tổ chức đêm họp mặt truyền thống kỷ niệm 38 năm ngày thành lập lực lượng. Hàng ngàn đại biểu, thân nhân liệt sĩ TNXP, lãnh đạo TNXP qua các thời kỳ, cựu TNXP, cán bộ và đội viên TNXP… khắp nơi đã về dự đêm họp mặt truyền thống.

Phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của Lực lượng TNXP TPHCM, Chỉ huy trưởng lực lượng Lê Tấn Hùng khẳng định: “Suốt chặng đường 38 năm xây dựng và phát triển, lực lượng luôn sẵn sàng nhận những nhiệm vụ mới mẻ, đặc thù, góp phần giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc của TP. Đó là hành trình đi khai hoang phục hóa; quản lý, giáo dục một bộ phận thanh niên chậm tiến, tệ nạn xã hội của TP giúp các em trở lại là những công dân tốt; tham gia vào các nông trường, lâm trường phát triển sản xuất; các công trình hạ tầng; khu dân cư mới… đã góp phần đáng kể về an sinh xã hội của TP”.

Qua 38 năm, lực lượng đã thu hút hàng chục vạn thanh niên tình nguyện tham gia thực hiện các nhiệm vụ xung kích ở những nơi khó khăn nhất, đã có hàng ngàn bạn trẻ TNXP đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong quá trình xây dựng và phát triển, lực lượng TNXP đã cung cấp hàng trăm cán bộ trung, cao cấp cho Trung ương và TP. Trên các lĩnh vực văn học nghệ thuật, kinh tế, những người được rèn luyện, trưởng thành từ môi trường TNXP đều đạt được những thành công nhất định. “Điều đó chứng minh rằng môi trường TNXP như “một trường học lớn của tuổi trẻ”, đã đào luyện những con người có phẩm chất, năng lực, bản lĩnh để đảm đương nhiệm vụ trong bất cứ giai đoạn nào của TPHCM” - đồng chí Lê Tấn Hùng khẳng định.

HỒNG HIỆP - ANH TUẤN

Tin cùng chuyên mục