Tưởng niệm 34 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Ngày 28-3, tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở đình Bình Đông, phường 7, quận 8, TPHCM đã long trọng diễn ra lễ tưởng niệm 34 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30-3-1980 – 30-3-2014). Đình Bình Đông là nơi mà gần 80 năm trước, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã chọn làm nơi hội họp và là địa điểm liên lạc của Công hội vùng Sài Gòn - Chợ Lớn do chính người sáng lập.

(SGGP). – Ngày 28-3, tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở đình Bình Đông, phường 7, quận 8, TPHCM đã long trọng diễn ra lễ tưởng niệm 34 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30-3-1980 – 30-3-2014). Đình Bình Đông là nơi mà gần 80 năm trước, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã chọn làm nơi hội họp và là địa điểm liên lạc của Công hội vùng Sài Gòn - Chợ Lớn do chính người sáng lập.

Tại lễ tưởng niệm, 230 đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một tấm gương mẫu mực về đạo đức của người chiến sĩ cách mạng kiên trung, là niềm tự hào của giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam. Sau Cách mạng Tháng Tám, Chủ tịch Tôn Đức Thắng từ Côn Đảo trở về đất liền và được điều động về hoạt động cùng Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp, Chủ tịch Tôn Đức Thắng được giao giữ trọng trách Phó Chủ tịch nước. Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, Chủ tịch Tôn Đức Thắng được giao giữ cương vị Chủ tịch nước. Ngày 30-3-1980, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã qua đời ở tuổi 92 để lại niềm tiếc thương vô hạn của toàn Đảng và toàn dân ta.

Với 92 tuổi đời, hơn 70 năm hoạt động cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, là người chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất, người con ưu tú của đất nước và là tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng cho nhân dân và thế hệ trẻ noi theo.

ANH TUẤN

Tin cùng chuyên mục