Hội nghị truyền thông về Quốc hội cho sinh viên đại học

Sáng 29-3, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội đã diễn ra hội nghị truyền thông về Quốc hội cho sinh viên đại học tại Hà Nội. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi... cùng hàng trăm sinh viên các trường đại học đã tham dự.

(SGGPO).- Sáng 29-3, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội đã diễn ra hội nghị truyền thông về Quốc hội cho sinh viên đại học tại Hà Nội. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi... cùng hàng trăm sinh viên các trường đại học đã tham dự.

Ông Nguyễn Sĩ Dũng cho biết, hoạt động này có sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Vương quốc Anh và là sự khởi đầu cho chương trình Nghị viện trẻ ở Việt Nam. “Đây không chỉ là việc làm nhằm phổ biến thông tin về Quốc hội đến với giới trẻ mà còn hướng đến việc bồi dưỡng, đào tạo những nghị sĩ có tài, có đức trong tương lai; đồng thời giúp tạo ra một thế hệ cử tri hiểu biết và có tinh thần trách nhiệm cao”.

Ông Andrew Holt, Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Anh cũng đã có bài phát biểu ấn tượng bằng tiếng Việt: từ năm 2000, Nghị viện trẻ Anh đã được thành lập bao gồm 600 đại biểu tuổi từ 11 đến 18, được các bạn trẻ bầu ra. Hy vọng những hoạt động tương tự ở Việt Nam cũng sẽ thu được những kết quả tốt đẹp.

Sinh viên Lê Thị Yến Ly (Đại học Luật Hà Nội) chia sẻ suy nghĩ với các vị đại biểu Quốc hội: “Thế hệ trẻ Việt Nam cần được quan tâm hơn nữa bằng những chính sách cụ thể, khả thi. Chúng tôi mong muốn đại biểu Quốc hội Việt Nam là những người dám nói trung thực, dám nghĩ quyết liệt, dám làm vì dân”.

ANH PHƯƠNG  

Tin cùng chuyên mục