Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ cán bộ cao cấp nghỉ hưu

(SGGP).– Ngày 17-7, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí Thường trực Thành ủy TPHCM gặp gỡ định kỳ cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP để báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2014; đồng thời lắng nghe ý kiến của các cán bộ lão thành đối với những vấn đề trọng tâm của TP.

(SGGP).– Ngày 17-7, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí Thường trực Thành ủy TPHCM gặp gỡ định kỳ cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP để báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2014; đồng thời lắng nghe ý kiến của các cán bộ lão thành đối với những vấn đề trọng tâm của TP.

Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm 2014, trước tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn khó khăn, TP đã chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tổng hợp các vấn đề phát sinh để kiến nghị, đề xuất điều chỉnh.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn TPHCM tiếp tục đồng thuận các chủ trương, chính sách của nhà nước, cùng phấn đấu vượt qua khó khăn. Nhờ đó, kinh tế TP tăng trưởng cao hơn cùng kỳ 2 năm liên tiếp trước đó, lĩnh vực xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng khá.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cũng khẳng định, thời gian qua tình hình biển Đông diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm tư của doanh nghiệp và nhân dân cả nước. Trước tình hình đó, TP đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, TP tổ chức quán triệt và triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong cuộc biểu tình gây rối tại một số khu chế xuất, khu công nghiệp. TP tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, nâng cao ý thức, không để kẻ xấu lôi kéo, góp phần cùng cả nước bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Lắng nghe lãnh đạo TP báo cáo, các cán bộ cao cấp nghỉ hưu đã thẳng thắn góp ý, đề xuất nhiều giải pháp để TPHCM hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2014, đặc biệt là nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời góp ý kiến việc chuẩn bị chào mừng 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X.

° Tối 17-7, tổ đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc với cử tri quận 11 sau kỳ họp thứ 14 HĐND TPHCM khóa VIII. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nêu nhiều ý kiến đóng góp về quản lý và chỉnh trang đô thị, giáo dục, chính sách hỗ trợ trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp...

Cử tri Hoàng Thị Xuyến phản ánh các căn nhà ở tổ dân phố 22 KP2 phường 5 quận 11 chưa được đổi tên đường từ Âu Cơ sang Trịnh Đình Trọng, trong khi nhà ở các tổ dân phố kế bên đã được đổi. Điều này tạo nên sự không công bằng, vì nếu số nhà là đường Trịnh Đình Trọng thì mức thuế sử dụng đất đóng chỉ 4,8 triệu đồng, trong khi nếu số nhà là đường Âu Cơ thì mức thuế sử dụng đất đóng lên đến 10 triệu đồng.

Trước phản ánh này, Phó Chủ tịch UBND quận 11 Nguyễn Hoàng Thái xác nhận sự không đồng nhất trên đã ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Ông Thái chỉ đạo Chủ tịch UBND phường 5 phải kiểm tra trong vòng 1 tuần lễ để điều chỉnh, giải quyết thỏa đáng cho người dân.

Đối với phản ánh của cử tri Nguyễn Thị Thanh Thúy về việc đến nay chủ đầu tư của cao ốc Thuận Việt phường 15 chưa thực hiện các cam kết về lối thoát hiểm 2 và các công trình công cộng dành cho các cư dân sống tại cao ốc, ông Nguyễn Hoàng Thái cho biết trong tuần tới sẽ mời đại diện Sở Xây dựng TP, Phòng Cảnh sát PCCC quận 11, các ngành liên quan họp về vụ việc này. Ông Thái hứa sẽ giải quyết và thông tin đến người dân sớm nhất.

Đại biểu Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM và đại biểu Phạm Hiếu Nghĩa cũng dành nhiều thời gian trả lời những vấn đề cử tri quan tâm và tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri.

Từ những phản ánh của cử tri tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân yêu cầu: “Không thể xem nhẹ công tác điều hành và quản lý nhà nước. Chúng ta phải thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đúng pháp lý để giải quyết cho người dân và phải thật sự cầu thị trong vấn đề này. Đối với những dự án bất động sản, người dân nên tìm hiểu thông tin dự án từ Phòng Quản lý đô thị quận để không vướng vào cảnh thực tế sử dụng không đúng như chủ đầu tư cam kêt. Nhưng bên cạnh đó, UBND quận và các phường cần quan tâm hơn, không phó mặc chủ dự án muốn làm gì thì làm”.

HỒNG HIỆP - ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục