Quyết bảo vệ từng tấc đất của cha ông

(SGGP). – Ngày 18-7, tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), Bộ LĐTB-XH phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân dân và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2014 với sự tham dự của các bộ, ban ngành trung ương, địa phương và 184 đại biểu là người có công tiêu biểu, đại diện cho hơn 8,8 triệu người có công với cách mạng trên cả nước. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Về dự hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2014 là các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu trong cả nước, đã không ngừng phấn đấu, vươn lên nối tiếp truyền thống anh hùng trong học tập, công tác, lao động sản xuất, tiếp tục đóng góp công sức vào công cuộc cách mạng, xây dựng đất nước.

Hội nghị cũng là dịp giáo dục ý thức, trách nhiệm, lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì sự tồn vong của Tổ quốc, của dân tộc. Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, khẳng định: “Quyết hy sinh để bảo vệ từng tấc đất của cha ông khi Tổ quốc cần, đó là một giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam, được kế thừa, hun đúc và bồi đắp xuyên suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Để phụng sự sự nghiệp cách mạng vĩ đại, vì sự phồn vinh, no ấm của nhân dân, chúng ta đã phải hy sinh bao xương máu mới giành được. Sự hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, không bao giờ và mãi mãi không thể bị lãng quên, cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trong 2 tháng qua, đồng bào, đồng chí cả nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đang từng giờ, từng khắc dõi theo chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng ở biển Đông đang bị Trung Quốc xâm phạm trắng trợn. Đồng bào và đồng chí đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước về quan điểm xử lý tình hình biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế, dựa trên chính nghĩa của chúng ta, đồng thuận lên án mạnh mẽ hành động sai trái của Trung Quốc xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, xâm phạm chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam”.

Về chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công cách mạng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Bộ LĐTB-XH và các cấp, các ngành, địa phương trong quá trình thực hiện phải luôn rà soát chính sách, phương thức và biện pháp triển khai để phát huy, nhân rộng kinh nghiệm hay, kịp thời phát hiện tháo gỡ ách tắc, xử lý ngay bất cập, yếu kém, sai phạm. Chỉ có bám sát thực tiễn, tổng kết thực tiễn, chúng ta mới có cơ sở khẳng định những gì làm được và những gì chưa làm được, từ đó đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng phong trào thi đua xây dựng điển hình, mô hình tiêu biểu.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục