Bàn giao Bia di tích chiến thắng trận đầu của hải quân tại sông Gianh

Ngày 29-7, UBND thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, Quân chủng Hải quân và UBND tỉnh Quảng Bình đã bàn giao công trình Bia di tích chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc cho thị xã Ba Đồn quản lý.
Bàn giao Bia di tích chiến thắng trận đầu của hải quân tại sông Gianh

(SGGP). – Ngày 29-7, UBND thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, Quân chủng Hải quân và UBND tỉnh Quảng Bình đã bàn giao công trình Bia di tích chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc cho thị xã Ba Đồn quản lý.

Bia di tích ghi dấu sự xuất quân đánh thắng trận đầu của lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam, quân và dân các xã ven sông Gianh trong các ngày 2, 5 tháng 8 năm 1964, khi hàng chục máy bay Mỹ bất ngờ tập trung đánh phá cảng Gianh, thả bom các tàu Hải quân của ta đang neo đậu trên sông. Bằng tinh thần chiến đấu quả cảm, lực lượng Hải quân kết hợp với bộ đội phòng không, dân quân các xã ven sông Gianh đã giáng trả đích đáng các tốp bay của Mỹ đem đến chiến công oanh liệt của lực lượng Hải quân Việt Nam.

Bia di tích chiến thắng trận đầu của Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc.

Bia di tích chiến thắng trận đầu của Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc.

Nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam, Bia di tích được bàn giao sẽ trở thành địa chỉ đỏ cho cán bộ, nhân dân, các thế hệ trẻ đến tham quan, học tập, tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Quân chủng Hải quân, về vùng đất ven sông Gianh giàu truyền thống cách mạng.

Bia di tích chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc ở nằm phía bờ Bắc sông Gianh thuộc phường Quảng Thuận, sau nhiều năm mưa gió đã xuống cấp nay được Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân đảm nhận công việc nâng cấp, sửa chữa với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục