Lãnh đạo TPHCM tiếp kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Lãnh đạo TPHCM tiếp kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

(SGGP). – Chiều 20-8, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM; Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy đã tiếp kiến đoàn đại biểu cấp cao Lào do đồng chí Choummaly Sayasone, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào dẫn đầu nhân dịp đoàn công tác tại Việt Nam.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, đồng chí Lê Thanh Hải nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm của đoàn, đồng thời cám ơn đồng chí Choummaly Sayasone đã dành thời gian thăm TP. Đồng chí Lê Thanh Hải vui mừng nhận thấy quan hệ tốt đẹp giữa hai Đảng và hai nước do các thế hệ lãnh đạo tiền bối của Việt Nam và Lào dày công vun đắp không ngừng được củng cố và phát triển. Đó là tài sản vô giá luôn được giữ gìn và phát huy.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Lê Thanh Hải đã báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone tình hình kinh tế xã hội TP. Đảng bộ TP đã nỗ lực vượt qua khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế thế giới để đưa kinh tế TP tiếp tục phát triển với mức tăng trưởng bình quân đạt 9,6% từ năm 2011 đến năm 2013, gấp 1,7 lần so với mức tăng trưởng của cả nước.

Giữa TPHCM với thủ đô Viêng Chăn và các địa phương khác của Lào hợp tác ngày càng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone thông báo với lãnh đạo TP về những thành tựu của Lào, trong đó kinh tế tiếp tục tăng trưởng từ 5,5% đến 5,6%, tình hình an ninh, chính trị ổn định. Đồng chí Choummaly Sayasone chúc mừng những thành tựu to lớn mà TP đã đạt được trong việc thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững môi trường chính trị, trật tự và an ninh xã hội. Đồng chí Choummaly Sayasone đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa TP với thủ đô Viêng Chăn và các địa phương khác của Lào. Quan hệ hợp tác với nhiều nội dung phong phú, đa dạng trên tinh thần đồng chí anh em giúp đỡ lẫn nhau. Các dự án do Việt Nam hỗ trợ đều mang lại hiệu quả cao, được nhân dân Lào khen ngợi.

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục