Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức Thành ủy viên TPHCM: Vận dụng những kiến thức mới vào thực tiễn

(SGGP). – Ngày 23-8, lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho 44 đồng chí là Thành ủy viên khóa IX (nhiệm kỳ 2010 - 2015) do Thành ủy TPHCM tổ chức đã bế giảng. Các học viên nghiên cứu và thảo luận 8 chuyên đề, bao quát những nội dung quan trọng, có ý nghĩa thiết thực cả về lý luận và thực tiễn, sát hợp với đối tượng là cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Đó là những nhận thức mới về lý luận về chủ nghĩa xã hội; các vấn đề về xây dựng Đảng, thực hiện dân chủ và đổi mới hệ thống chính trị; đường lối phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; chiến lược quốc phòng - an ninh, đối ngoại; khoa học lãnh đạo, quản lý. Những nội dung này vừa mang tính cơ bản, lại vừa được cập nhật, bổ sung những tri thức mới, là kết quả nghiên cứu dày công và đúc kết kinh nghiệm quý báu cả trong nước và quốc tế của các nhà khoa học, các nhà lãnh đạo, quản lý, các nhà hoạt động thực tiễn của Việt Nam.

Tổng kết lớp học, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM biểu dương các đồng chí Thành ủy viên phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, học tập nghiêm túc, tích cực thảo luận các vấn đề đặt ra, đóng góp và đề xuất những ý kiến tâm huyết, thiết thực khi nghiên cứu, học tập các chuyên đề. Lớp học đạt được mục tiêu đề ra và mang lại hiệu quả thiết thực, có nhiều kiến thức mới, giúp người học nâng cao nhận thức, quan điểm mới để vận dụng trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình học, các thành viên thảo luận, viết bài thu hoạch đóng góp nhiều ý kiến và kiến nghị trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng… Sau khi trở về cơ quan, đơn vị, địa phương, các đồng chí Thành ủy viên tiếp tục tự học, nghiên cứu và phải xác định việc học là suốt đời vì thực tiễn luôn vận động và yêu cầu của Đảng và nhân dân ngày càng cao hơn đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Quan trọng nhất không chỉ vận dụng sáng tạo các lý luận đã được tổng kết mà còn phải góp phần hoàn chỉnh, phát triển lý luận về nhiệm vụ xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, về xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa… một cách chủ động, thể hiện vai trò tiên phong của TPHCM.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục