Một ngày làm nhiệm vụ quốc tế cũng được hưởng chính sách

Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, cho biết như vậy trong buổi sơ kết 2 năm giải quyết chế độ, chính sách đối với người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc diễn ra sáng 17-9 do UBND TPHCM tổ chức.

(SGGP). – Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, cho biết như vậy trong buổi sơ kết 2 năm giải quyết chế độ, chính sách đối với người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc diễn ra sáng 17-9 do UBND TPHCM tổ chức.

2 năm qua, TP đã chi trả được 7 đợt với số lượng hơn 22.600 trường hợp (tổng số tiền gần 99 tỷ đồng). Đến nay, vẫn còn hơn 10.000 hồ sơ đang tiếp tục giải quyết; trong đó có gần 3.000 trường hợp tồn đọng vì lý do: có nhà đã giải tỏa đi nơi khác, địa phương không nắm được địa chỉ tạm trú để mời đến kê khai hoàn thiện hồ sơ; đã kê khai hồ sơ nhưng hiện tại không ở địa phương, đi làm ăn xa và người không còn lưu giữ giấy tờ chứng minh.

Liên quan đến 3.000 hồ sơ tồn đọng, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng lưu ý các địa phương không được trả lại bất kỳ hồ sơ nào. Ai không có giấy tờ gốc cũng được giải quyết. Nếu họ đi bộ đội, phường đã từng lập hồ sơ, từng đưa tiễn nhập ngũ thì giờ đây không lý do gì phường đó không biết. Còn người đã chuyển nơi ở, thì chính quyền nơi ở cũ của đối tượng xác nhận, chính quyền nơi ở mới đóng dấu, ký tên là xong. Trường hợp người đã từ trần, các địa phương cũng không được loại ra mà cần vận động, giúp gia đình họ kê khai, bổ túc hồ sơ xét hưởng chế độ chính sách.

Cùng ngày, UBND TPHCM triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn TPHCM từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. TPHCM hiện có 47.067 liệt sĩ, trong đó có 25.944 mộ liệt sĩ trong 7 nghĩa trang trên địa bàn. Hiện còn trên 10.000 hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin và chưa biết được thông tin. TPHCM yêu cầu các cấp, các ngành và nhân dân thực hiện tốt việc phát hiện, tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ còn nằm rải rác trên địa bàn TP; phối hợp, tiếp nhận quy tập hài cốt liệt sĩ từ các địa phương khác chuyển đến.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục