Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên

Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên

 (SGGPO).-  Nhân chuyến công tác tại tỉnh Nghệ An, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn và đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An do đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao trời biển của Bác Hồ, lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc và danh nhân văn hóa thế giới. Thay mặt đoàn công tác, thắp nén hương và dâng hoa lên bàn thờ Bác.

Đoàn đại biểu TPHCM dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn. Ảnh: Việt Dũng

Trước anh linh của Bác, lãnh đạo và đoàn công tác nguyện hứa: tiếp tục học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu xây dựng quê hương nói chung, TPHCM nói riêng ngày càng vững mạnh về mọi mặt. Tiếp đó, đoàn đại biểu TPHCM và tỉnh Nghệ An đã đi thăm các gian phòng trưng bày những hình ảnh và kỷ vật về truyền thống cách mạng của tỉnh Nghệ An, cũng như những hình ảnh và kỷ vật thể hiện tình cảm sâu nặng của Bác đối với quê hương Nghệ An và của đồng bào quê hương đối với Bác.
 
Đoàn cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại Di tích nhà cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc và tặng 1 bức tranh thêu cho Ban Quản lý Khu di tích.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải dâng hương lên chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn. Ảnh: Việt Dũng

Cũng trong dịp này, đoàn đại biểu TPHCM cũng đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Lê Hồng Phong tại huyện Hưng Nguyên và Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tại TP Vinh .

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục