Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá 13

• Dự kiến chiều 13-11 công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm

• Dự kiến chiều 13-11 công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm

(SGGPO).- Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định triệu tập kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá 13. Theo quyết định triệu tập, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20-10 và dự kiến bế mạc vào ngày 29-11. Dự kiến nội dung và chương trình làm việc của kỳ họp đã được gửi đến các vị đại biểu Quốc hội để xin ý kiến.

Theo Chương trình kỳ họp dự kiến, cuối phiên làm việc sáng 12-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ báo cáo một số vấn đề về việc lấy phiếu tín nhiệm. Sau đó Quốc hội biểu quyết danh sách những người được Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm. Quốc hội sẽ thảo luận ở đoàn về nội dung này.

Sáng 13-11, Trưởng Ban công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương sẽ trình bày báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận nói trên, trước khi Quốc hội tiến hành lấy phiếu. Kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố chiều cùng ngày. Về cơ bản, cách thức lấy phiếu vẫn được tiến hành như lần đầu tiên (giữa năm 2013) với việc giữ nguyên ba mức: “Tín nhiệm cao”, “Tín nhiệm” và “Tín nhiệm thấp”.

Cuối kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng Nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Bên cạnh đó, Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014 cũng có một số điều chỉnh so với Chương trình đã được thông qua. Cụ thể là chưa bố trí trong dự kiến chương trình việc xem xét, thông qua nghị quyết về tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình thế giới; chưa trình Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế ưu đãi đối với cơ sở nghiên cứu khoa học và công nghệ đặc biệt. Trong khi đó, bổ sung hai nghị quyết trình Quốc hội xem xét, thông qua; bao gồm Nghị quyết phê chuẩn Công ước chống tra tấn và Nghị quyết phê chuẩn Công ước quyền của người khuyết tật…

Như vậy, tại kỳ họp thứ 8 tới đây, Quốc hội dự kiến xem xét, thông qua Tổng cộng 17 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục