Cử tri kiến nghị phát triển mạnh ngành công nghiệp phụ trợ

Cử tri kiến nghị phát triển mạnh ngành công nghiệp phụ trợ

(SGGP).- Chiều 27-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã tiếp xúc cử tri quận 5 để ghi nhận ý kiến cử tri trước kỳ họp lần thứ 8 Quốc hội khóa XIII.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 5. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đó, cử tri đặc biệt quan tâm đến việc xem xét, thông qua 17 dự án luật tại kỳ họp lần thứ 8 Quốc hội khóa XIII sắp tới, trong đó có nhiều dự án luật tác động đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội đất nước, liên quan thiết thân đến đời sống người dân như Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Đầu tư (sửa đổi), Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề… Cụ thể, cử tri Nguyễn Hoàng (phường 14) kiến nghị Quốc hội nên nghiên cứu, xem xét kỹ để khi thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề để có tác động tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc dạy nghề, đào tạo đội ngũ lao động có trình độ tay nghề cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị cần nghiên cứu phát triển mạnh hơn nữa ngành công nghiệp phụ trợ vì sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước.

Một số vấn đề tồn tại liên quan đến đời sống người dân tại địa phương cũng được các cử tri nêu lên tại buổi tiếp xúc. Cử tri cũng kiến nghị thành phố quan tâm đầu tư để hoàn thiện hệ thống thoát nước diện rộng, tránh ngập úng trong mùa mưa.

VÂN ANH

Tin cùng chuyên mục