Nhiều phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo

Ngày 30-9, tại TPHCM, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV (giai đoạn 2010-2015).

(SGGP).- Ngày 30-9, tại TPHCM, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV (giai đoạn 2010-2015).

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, lãnh đạo TPHCM và gần 200 đại biểu là những cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, đại diện cho hơn 5.000 gương người tốt, việc tốt tiêu biểu trong đồng bào Công giáo cả nước.

Báo cáo kết quả các phong trào thi đua yêu nước, sống “Tốt đời đẹp đạo” trong đồng bào Công giáo những năm qua cho thấy nhiều phong trào thi đua yêu nước trong các giáo xứ, họ đạo trong cả nước được đông đảo linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo hưởng ứng tích cực. Trong lĩnh vực từ thiện, bác ái xã hội đã có nhiều linh mục, tu sĩ, cá nhân, tập thể tham gia vào các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào bị bão lụt thiên tai… với giá trị hơn 600 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, đánh giá cao kết quả của các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo trong đồng bào Công giáo những năm qua. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng với truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng và gắn bó với quê hương, dân tộc, đồng bào Công giáo cả nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và cùng nhau xây dựng, phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

Nhân dịp này có 3 vị linh mục được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc, 7 vị được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và 20 đại biểu được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen, vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua.

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục