Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ thiếu nhi đầu năm Ất Mùi

(SGGP). - Ngày 28-2, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TPHCM đã tổ chức chương trình lãnh đạo TP gặp gỡ thiếu nhi xuân Ất Mùi 2015. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, lãnh đạo TP, các sở ngành TP đã đến tham dự chương trình.
Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ thiếu nhi đầu năm Ất Mùi

* Họp mặt thân mật các văn nghệ sĩ TP

(SGGP). - Ngày 28-2, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TPHCM đã tổ chức chương trình lãnh đạo TP gặp gỡ thiếu nhi xuân Ất Mùi 2015. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, lãnh đạo TP, các sở ngành TP đã đến tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có hơn 150 em thiếu nhi, đội viên, cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đang học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP; các em là con trong gia đình công nhân trực tiếp sản xuất, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, gia đình bộ đội biên phòng, hải quân; các em đến từ các câu lạc bộ, đội, nhóm; các em ở mái ấm nhà mở trên địa bàn TP.

Trong không khí ấm áp thân mật, các em đã được chia sẻ nguyện vọng, đề xuất những ý kiến về vấn đề liên quan đến các em trong việc học tập và vui chơi. Nhiều ý kiến của các em tập trung trao đổi về việc học tập, đặc biệt là chia sẻ, mong muốn có sự thay đổi về phương pháp học và có thêm nhiều tư liệu cho môn học lịch sử, các em cũng mong muốn được tham gia nhiều chuyến tham quan bảo tàng, địa chỉ đỏ để hiểu hơn về truyền thống cách mạng của dân tộc. Nhiều ý kiến mong muốn sẽ có nhiều hoạt động vui chơi ngoại khóa, sân chơi ngoài trời, sân chơi trí tuệ để thiếu nhi có điều kiện mở mang thêm kiến thức cho bản thân. TP quan tâm chăm lo nhiều hơn đối với những học sinh nghèo, học sinh vùng ngoại thành, tạo điều kiện, môi trường tốt để các bạn cùng phát triển.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng các đồng chí lãnh đạo TP gặp gỡ thiếu nhi. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải biểu dương đội ngũ thiếu nhi TP đã tích cực học tập, rèn luyện, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội. Đồng chí Lê Thanh Hải vui mừng, xúc động khi biết mong muốn của các em được tìm hiểu nhiều hơn lịch sử dân tộc, đặc biệt các em dù còn rất nhỏ đã biết quan tâm đến những người nghèo, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí tin tưởng và mong muốn các em thiếu nhi tiếp tục phấn đấu học tập tốt, rèn luyện để bản thân ngày càng tốt hơn; đặc biệt chú ý tới việc học tập lịch sử đất nước, lịch sử TP, tự hào về truyền thống cách mạng; qua đó thấy được trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, với đất nước, phấn đấu vươn lên, phát huy truyền thống, chung tay xây dựng đất nước ngày càng phát triển, như Bác Hồ hằng mong ước.

Đồng chí Lê Thanh Hải đề nghị các sở ngành TP, trong thời gian tới tiếp tục tập trung thực hiện chương trình chăm lo toàn diện cho thiếu nhi, đặc biệt chú ý đến trẻ em vùng nông thôn, vùng xa tạo môi trường sống, học tập tốt cho các em. Tiếp tục tập trung thực hiện chủ trương, tạo điều kiện cho thiếu nhi hiểu về lịch sử, giúp các em hiểu đúng, hiểu đầy đủ và thêm tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc.

* Ngày 28-2, tại trụ sở UBND TPHCM, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM và các đồng chí: Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi họp mặt thân mật với các văn nghệ sĩ tiêu biểu của TP, các sở ban ngành; đồng thời nghe báo cáo một số hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trên địa bàn TP cũng như các hoạt động chuẩn bị phục vụ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Hoàng Quân đánh giá cao những nỗ lực, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, sự đóng góp của các văn nghệ sĩ để tổ chức thực hiện các hoạt động văn hóa nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho người dân TP dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Sức lan tỏa từ các chương trình nghệ thuật của TPHCM không chỉ phục vụ người dân mà còn mang tầm quốc tế, quảng bá hình ảnh Việt Nam và TPHCM năng động, sáng tạo và phát triển. Đồng chí Lê Hoàng Quân mong muốn các đơn vị tiếp tục nỗ lực, tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thông tin tuyên truyền về những chương trình của TP trong năm 2015 nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ đặc biệt 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9…

TUẤN VŨ - MINH AN

Tin cùng chuyên mục