Hơn 116.000 lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

* 60.000 lượt người viếng đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn
Hơn 116.000 lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

* 60.000 lượt người viếng đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn

(SGGP).- Ngày 1-3, Thượng úy Đồng Thanh Hải, Đội phó Đội bảo vệ Vũng Chùa (Bộ đội Biên phòng đồn Roòn, Quảng Bình) cho biết, từ Tết Ất Mùi đến nay có hơn 10.000 đoàn viếng thăm với hơn 116.000 lượt khách đến dâng hương lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (ảnh). Ngày cao điểm nhất là ngày 28-2 có hơn 16.000 lượt người hành hương viếng mộ. Riêng ngày 1-3 có hơn 10.000 lượt khách. Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình đã tăng cường thêm 10 cán bộ, chiến sĩ đến đội bảo vệ Vũng Chùa nên an ninh trật tự được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trong khi đó, tại đền thờ liệt sĩ Trường Sơn ở di tích Long Đại (Hiền Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) do Báo SGGP và Vietcombank xây dựng, đã có hơn 60.000 lượt khách viếng đền, dâng hương, đặt hoa tưởng niệm. Tổng đội Thanh niên xung phong Quảng Bình, đơn vị được giao trách nhiệm chăm sóc đền thờ cho biết, lượng khách hành hương đông là gần danh thắng núi Thần Đinh, chùa Kim Phong nên mọi người đều đến dâng hương trước khi lên núi. Tiên lượng được khách viếng đền thờ liệt sĩ ở Long Đại tăng đột biến, Tổng đội Thanh niên xung phong đã cắt cử người trực, hướng dẫn bà con nhân dân, du khách thập phương dâng hương đúng nơi quy định nhằm đảm bảo trang nghiêm và an toàn phòng cháy.

Sau hai năm khánh thành, đền thờ liệt sĩ Trường Sơn ở di tích Long Đại được người dân trong và ngoài tỉnh xem là địa chỉ tâm linh không thể thiếu khi hành hương vào mỗi dịp lễ tết.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục