Làm sâu sắc thêm ý nghĩa và bài học chiến thắng 30-4

(SGGP).- Ngày 24-4, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo khoa học “Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015)”.

Gần 60 tham luận đã tập trung làm rõ, khẳng định đường lối cách mạng Việt Nam, đường lối tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh được hoạch định một cách chủ động, sáng tạo, thường xuyên điều chỉnh sát với thực tiễn cuộc kháng chiến. Đây là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Một số tham luận cũng đã tập trung làm rõ một số vấn đề như: Những nhân tố hợp thành sức mạnh của toàn dân tộc Việt Nam; sự nghiệp chính nghĩa và ý chí thống nhất Tổ quốc của dân tộc Việt Nam; phân tích, đánh giá, làm rõ thêm các bước phát triển của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975.

Nhiều tham luận cũng nhấn mạnh, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Việt Nam đã tranh thủ tối đa sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ to lớn, hiệu quả của bạn bè quốc tế, trên cơ sở nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc. Vì thế, thắng lợi của Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là thắng lợi của đường lối ngoại giao trong thời đại Hồ Chí Minh. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã để lại nhiều bài học quý báu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục