Đại hội thi đua yêu nước công nhân viên chức lao động toàn quốc

Ngày 5-7, tại Hà Nội,

(SGGP).- Ngày 5-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước công nhân viên chức lao động toàn quốc lần thứ IX. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng 486 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của cả nước đã về tham dự đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng, nhấn mạnh: thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đã phát huy được tài năng, trí tuệ, xuất hiện nhiều tập thể anh hùng, cá nhân anh hùng chiến sĩ thi đua, những điển hình tiên tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vượt các chỉ tiêu thi đua của cơ quan, doanh nghiệp đề ra… Thông qua phong trào, công nhân viên chức lao động cả nước đã phát huy trên 160.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, làm lợi gần 12.000 tỷ đồng. Nét đặc trưng nổi bật trong thời gian qua đã có sự liên kết thi đua giữa các ngành nghề, giữa các địa phương như: phong trào thi đua liên kết xây dựng các công trình trọng điểm của nhà nước “Nhà máy thủy điện Sơn La”, “Nhà máy thủy điện Lai Châu” và một số công trình trọng điểm của ngành và địa phương… Cùng với đó, các phong trào xã hội, từ thiện như Chương trình “Mái ấm công đoàn”, Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” và “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”...

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của công đoàn, viên chức, người lao động và tổ chức công đoàn trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là 486 điển hình tiên tiến được tuyên dương tại đại hội. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị, thời gian tới các cấp công đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, trong đó trọng tâm vào các phong trào đã tạo sức lan tỏa như: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”... Các cấp công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm của ngành, địa phương; tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả, với mục tiêu hướng về cơ sở và người lao động.

Tại đại hội, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba; 30 cá nhân điển hình được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

HÀ LÊ

Tin cùng chuyên mục