Nói đến tuyên giáo là nói đến niềm tin

Ngày 31-7, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8).
Nói đến tuyên giáo là nói đến niềm tin

Kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

(SGGP).- Ngày 31-7, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8).

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; đồng chí Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo TP, nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ, chuyên viên làm công tác Tuyên giáo của Đảng bộ TPHCM dự buổi họp mặt.

Trong suốt 85 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Đảng ta luôn coi công tác Tuyên giáo là mặt trận hàng đầu; là bộ phận cấu thành quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng; là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng. Công tác tuyên giáo là một mặt trận hết sức quan trọng của Đảng, và cán bộ tuyên giáo là những chiến sĩ trên mặt trận vẻ vang ấy.

Đọc diễn văn ôn lại truyền thống tại buổi họp mặt, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư nhấn mạnh, đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ TPHCM rất tự hào vì ở bất cứ giai đoạn nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn tâm huyết, gắn bó và cống hiến hết mình vì sự nghiệp cách mạng, xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Theo đồng chí Thân Thị Thư, nói đến tuyên giáo là nói đến niềm tin, là nói đi đôi với làm, là tâm phục khẩu phục. Một khi người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin vào sự điều hành của các cấp chính quyền thì việc dẫu khó khăn, phức tạp đến mấy cũng giải quyết được.

Ngành tuyên giáo của Đảng bộ TPHCM đã, đang và tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác để hoạt động của ngành thật sự lan tỏa, thấm sâu vào cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo nên sự thống nhất trong nội bộ và sự đồng thuận trong xã hội, tạo ra sức mạnh tổng hợp xây dựng TP mang tên Bác Hồ kính yêu ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM khẳng định, Ban thường vụ Thành ủy tin tưởng các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội sẽ cùng với ngành tuyên giáo tiếp tục phát huy truyền thống của ngành; đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng. Đấu tranh chống mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; giác ngộ sâu sắc lý tưởng cách mạng, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận xã hội, giữ vững ổn định chính trị, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ TPHCM đã đề ra.

Tại buổi họp mặt, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng” cho 13 cá nhân đã có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng.

Đồng chí Thân Thị Thư tặng hoa chúc mừng cán bộ Tuyên giáo nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo. Ảnh: CAO THĂNG

Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cũng đã công bố kết quả và trao giải Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2015. Kết quả chung cuộc, thí sinh Trần Minh Lê, giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TPHCM (thuộc Đảng ủy khối Doanh nghiệp thương mại Trung ương tại TPHCM) đoạt giải nhất. Hai giải nhì được trao cho thí sinh Bùi Thị Thúy Hiền, Phó trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy quận 1 và thí sinh Trần Tiểu Quỳnh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Tấn Phát, quận 7. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải ba, 6 giải khuyến khích và 7 giải phụ cho các cá nhân và tập thể tham gia hội thi.


HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục