Văn kiện phải kết tinh được trí tuệ và ý chí của toàn Đảng bộ, nhân dân TPHCM

HỒNG HIỆP
Văn kiện phải kết tinh được trí tuệ và ý chí của toàn Đảng bộ, nhân dân TPHCM

(SGGP).- Ngày 1-8, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị lấy ý kiến cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TPHCM góp ý các văn kiện Đại hội XII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ TPHCM. Dù nhiều đồng chí tuổi cao sức yếu nhưng đã đến tham dự rất đông đủ, nghiên cứu kỹ và dành trọn cả ngày để góp ý các dự thảo Văn kiện.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao đổi với các cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, chủ trì hội nghị và lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp nghỉ hưu. Cùng dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Các đại biểu đánh giá cao việc chuẩn bị công phu, nghiêm túc của Thành ủy; nhất trí với bố cục, chủ đề đại hội. Các đại biểu cho rằng, dự thảo Báo cáo chính trị đã đánh giá cơ bản chính xác, khách quan về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2011 - 2015; việc thực hiện những chương trình đột phá; những vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra cũng được phản ánh khá đầy đủ, không e ngại, không né tránh hạn chế, khuyết điểm.

Bên cạnh 5 bài học kinh nghiệm trong dự thảo, các đại biểu đề nghị cần nhấn mạnh, bổ sung trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, Thành ủy luôn quan tâm công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện, uốn nắn kịp thời những hạn chế, khuyết điểm, đồng thời tìm ra những cái mới bổ sung vào công tác lãnh đạo. Chú trọng đúng mức đến công tác tư tưởng của Đảng bộ TP để kịp thời định hướng, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho cán bộ, đảng viên và nhân dân TP.

Đồng chí Phạm Chánh Trực đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: CAO THĂNG

Các đại biểu cũng đề nghị dự thảo Văn kiện phải làm rõ hơn mặt được, chưa được trong công tác quy hoạch cán bộ với đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ cũng như công tác đánh giá cán bộ. Một số ý kiến khác đề nghị trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 tới, Thành ủy TPHCM cần có những giải pháp cụ thể hơn để tạo bước đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại; hoàn thiện cơ chế, chính sách để thu hút mạnh và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và tạo đột phá trong nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh, cải thiện tốt hơn nữa chất lượng sống cho nhân dân TP, nhất là khu vực ngoại thành. Trong công tác xây dựng Đảng, các ý kiến đề nghị TP phải có các giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng bộ và nhân dân, phát huy dân chủ, kỷ cương và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Đảng bộ TPHCM thật sự trong sạch, vững mạnh.

Thay mặt Thường trực Thành ủy TPHCM, đồng chí Lê Thanh Hải cảm ơn, đánh giá cao và trân trọng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, vừa rất sâu sát, vừa toàn diện của các đại biểu với Đảng ta, với đất nước và với TPHCM.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, việc tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ TPHCM là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, phát huy dân chủ, qua đó chắt lọc, tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội, trước khi công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân TPHCM tiếp tục đóng góp trí tuệ vào văn kiện, để văn kiện thật sự kết tinh được trí tuệ và ý chí của toàn Đảng bộ, nhân dân TPHCM.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục