Về quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Về quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng

(SGGP).- Ngày 30-9, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức chương trình về nguồn học tập truyền thống tại quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng (tỉnh An Giang) dành cho các cán bộ công đoàn, chủ tịch công đoàn cơ sở đoạt giải thưởng 28-7 và các kỹ sư, công nhân đoạt giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2016.

Đoàn tham quan Khu tưởng niệm Bác Tôn

Đoàn đã đến cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên) thăm Khu tưởng niệm Bác Tôn. Tại đây, các thành viên đoàn được tham quan, tìm hiểu về ngôi nhà nơi Bác Tôn sống cuộc đời niên thiếu, viếng đền thờ Bác Tôn cũng như thăm nhà trưng bày về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động của người công nhân ưu tú, người thợ cả của giai cấp công nhân Việt Nam.

Dịp này Liên đoàn Lao động TPHCM đã trao quà và 10 triệu đồng tặng Khu tưởng niệm Bác Tôn; trao tặng Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang 50 triệu đồng để chung tay chăm lo cho công nhân viên chức lao động của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng do Báo SGGP phối hợp cùng Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những kỹ sư, công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, có nhiều sáng kiến cải tiến các thiết bị, máy móc để cải thiện điều kiện làm việc, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm cũng như tích cực đào tạo công nhân trẻ tại đơn vị. 

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục