Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM

Làm việc với Đảng ủy Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật (CĐKTKT) TPHCM về kết quả một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường, chiều 25-10, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung yêu cầu lãnh đạo trường cần giải pháp tích cực tham gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM.

(SGGP).- Làm việc với Đảng ủy Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật (CĐKTKT) TPHCM về kết quả một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường, chiều 25-10, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung yêu cầu lãnh đạo trường cần giải pháp tích cực tham gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM.

Theo Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung, để thực hiện thiết thực 7 chương trình đột phá của TP, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trường CĐKTKT TP là phải tích cực đổi mới phương pháp dạy và học; đổi mới phương thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên, công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi nghề… để góp phần tạo ra một đội ngũ doanh nhân, cán bộ kỹ thuật giỏi cho TP.

Qua một năm thực hiện công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ trường đã kết nạp được 8 đảng viên, trong đó có 4 sinh viên. Tính đến nay, Đảng bộ trường có 57 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc. Đồng chí Võ Thị Dung đánh giá cao công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên của Đảng ủy trường. Một trong những “điểm son” là việc triển khai thiết thực Quy định 1043 của Ban Thường vụ Thành ủy TP về phân công đảng viên trực tiếp làm công tác vận động quần chúng ở cơ sở. Theo đó, trong công tác phổ cập giáo dục, 100% đảng viên là các giáo viên của trường đã chủ động gắn kết với địa phương trong phổ cập giáo dục tại 5 quận, huyện với 69 xã, phường, nhất là các địa phương còn nhiều khó khăn.

Đối với việc chăm lo chất lượng đầu ra của trường, đồng chí Võ Thị Dung khuyến khích lãnh đạo Trường CĐKTKT TP tiếp tục nhân rộng việc liên kết với các doanh nghiệp để đưa sinh viên đi đào tạo thực tế, học nghề, thử việc… thay vì chỉ hài lòng với kết quả liên kết thân thiết được với hơn 70 doanh nghiệp như hiện nay.

Báo cáo với đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy TP, Bí thư Đảng ủy Trường CĐKTKT TP Phạm Đức Khiêm cho biết, một trong những vướng mắc của Đảng bộ là công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên vẫn còn gặp khó khăn. Thời gian phát hiện, bồi dưỡng những sinh viên ưu tú đến khi kết nạp mất 2-3 năm nhưng khi hội đủ điều kiện thì các em đã… kết thúc khóa học, ra trường nên kết nạp kịp. Về nội dung này, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung nhận định là khó khăn chung của nhiều trường hiện nay và giao Ban Tổ chức Thành ủy nghiên cứu, đề xuất giải pháp cùng các trường, địa phương kết nối các em từ khi rời trường cấp III đến khi vào cao đẳng, đại học và kể cả khi các em ra trường về địa phương nhưng chưa có việc làm thì việc kết nạp hay sinh hoạt đảng của các em không vì thế mà bị gián đoạn.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục