TPHCM: Truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 230 mẹ

Ngày 3-12, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 230 mẹ trên địa bàn TPHCM, theo 2 cụm quận, huyện.
TPHCM: Truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 230 mẹ

(SGGPO).- Ngày 3-12, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 230 mẹ trên địa bàn TPHCM, theo 2 cụm quận, huyện.

Tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 3, thân nhân 123 mẹ thuộc 21 quận, huyện đã nhận danh hiệu truy tặng của các mẹ. Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đến dự.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trao danh hiệu và tặng hoa cho thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: Cao Thăng

Trong buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình các mẹ và chúc thân nhân các mẹ luôn mạnh khỏe, tiếp tục là điểm tựa tinh thần về lòng yêu nước cho các thế hệ con cháu trên những bước đường tương lai.

Đồng chí Thân Thị Thư nhấn mạnh: Chúng ta tự hào vì đất nước có những người con được sinh ra bởi những bà Mẹ Việt Nam vĩ đại và anh hùng - những bà Mẹ mà hôm nay chúng ta vinh danh bằng tất cả lòng tôn kính. Không hành động cao cả nào có thể sánh được với việc hiến dâng những người con yêu quý nhất cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Tổ quốc ta, nhân dân ta thấm thía tri ân và mong muốn được sẻ chia phần nào những nỗi đau to lớn đó. Đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn từ ngàn đời xưa đã làm nên phẩm chất quý giá của người Việt Nam; là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào ta trân trọng kính dâng lên các mẹ.

* Tại huyện Củ Chi, gia đình 107 mẹ thuộc quận 12, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn đã đến nhận danh hiệu truy tặng của các mẹ. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP;  Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ. Ảnh: NGUYỄN NAM

Đại diện gia đình các mẹ được truy tặng danh  hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, bà Đặng Thị Châu (thân nhân mẹ Nguyễn Thị Giã, huyện Củ Chi) bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền của TP đã luôn chăm lo khi các Mẹ còn sống và hôm nay đã truy tặng danh hiệu vinh dự, cao quý.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh, việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ.

Hiện nay, TPHCM có 5.127 Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó, 294 mẹ còn sống và đang được các cấp, các ngành phụng dưỡng chu đáo bên cạnh sự chăm sóc của người thân các Mẹ.

HỒNG HIỆP – MẠNH HÒA

Tin cùng chuyên mục