Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước

(SGGP).- kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2016) và Tết Nguyên đán Bính Thân, sáng 3-2, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Tiếp đó, đoàn đã đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu

Cùng ngày, trong không khí cả nước mừng Xuân, mừng Đảng tròn 86 tuổi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt, chúc tết các vị lão thành cách mạng, các vị lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ lãnh đạo của các cơ quan Trung ương và Hà Nội. Dự buổi gặp mặt có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Cùng ngày, trong không khí cả nước mừng Xuân, mừng Đảng tròn 86 tuổi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt, chúc tết các vị lão thành cách mạng, các vị lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ lãnh đạo của các cơ quan Trung ương và Hà Nội. Dự buổi gặp mặt có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chiều 3-2, tại trụ sở Trung ương Đảng, nhân dịp năm mới Bính Thân và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Bí thư tổ chức gặp mặt các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu cả nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì cuộc gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có 149 đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ đại diện cho các lĩnh vực, các thế hệ, vùng miền trong cả nước có nhiều thành tích, đóng góp cho đất nước trong những năm vừa qua. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam Đặng Vũ Minh và Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam Hữu Thỉnh cùng các đại biểu cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ban Bí thư đã tổ chức gặp mặt các nhà khoa học, trí thức, các văn nghệ sĩ, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với các trí thức và văn nghệ sĩ.

Các ý kiến phát biểu đều vui mừng trước những thành tựu mà nước ta đạt được trong năm 2015 và chúc mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; thể hiện sự tâm huyết và trách nhiệm của giới trí thức và văn nghệ sĩ đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Một số đại biểu đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục có cơ chế, chính sách phù hợp để các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ phát huy sức sáng tạo, cống hiến công sức và trí tuệ nhiều hơn nữa cho Tổ quốc.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu vui mừng được gặp mặt các văn nghệ sĩ, nhà khoa học, trí thức tiêu biểu - vốn quý của dân tộc, nguồn lực đặc biệt quan trọng trong xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Tổng Bí thư chúc mừng, biểu dương và cảm ơn những đóng góp to lớn quý báu, không đo đếm được của các nhà trí thức, văn nghệ sĩ với đất nước.

Nêu bật những thành tựu chung của Đảng, của đất nước trong năm 2015; kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, để đạt được những điều đó, trước hết là nhờ sự nỗ lực của đồng bào, đồng chí cả nước, là minh chứng cho trí tuệ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ dưới sự lãnh đạo của Đảng, tạo tiền đề và điều kiện thuận lợi để đất nước vững bước vào năm 2016 và những năm tiếp theo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: giới trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ cả nước có vị trí, vai trò, trách nhiệm hết sức cao cả, nặng nề vào việc xây dựng văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội; xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện; phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học phục vụ cho yêu cầu phát triển đất nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia, hội nhập quốc tế thời gian tới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn các liên hiệp hội, hội sẽ phát huy vai trò quan trọng, thực sự là mái nhà chung, là nơi tập hợp của anh chị em trí thức, văn nghệ sĩ cùng góp phần vào việc xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, vững mạnh, trường tồn. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ bước sang năm mới Bính Thân 2016 tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, sáng tạo hơn nữa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Thế Huynh trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ để kịp thời đề xuất với Đảng, Nhà nước tiếp tục có chính sách phù hợp, phát huy những đóng góp của các trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ.

MINH GIANG

Tin cùng chuyên mục