Chủ tịch nước gặp mặt Ban Liên lạc cựu quân tình nguyện Việt Nam tại Lào

Chiều 28-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt Ban Liên lạc cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào.
Chủ tịch nước gặp mặt Ban Liên lạc cựu quân tình nguyện Việt Nam tại Lào

(SGGP).- Chiều 28-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt Ban Liên lạc cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào.

Tại buổi gặp mặt, đại diện ban liên lạc mong muốn trong giai đoạn mới, hai nước cần đẩy mạnh hơn nữa việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào thông qua những việc làm cụ thể; bảo tồn, gìn giữ địa danh lịch sử, sưu tầm, biên soạn bộ lịch sử quan hệ Việt - Lào để thành những tài liệu cho việc tuyên truyền giáo dục truyền thống.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho các đại biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào luôn biết ơn, ghi nhớ và đánh giá cao công lao to lớn của các cựu chiến binh, cựu chuyên gia tại Lào.

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của đại diện ban liên lạc, Chủ tịch nước cho biết, sẽ chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Đảng, Nhà nước Việt Nam - Lào luôn quan tâm có chính sách đối với người có công; tích cực tìm kiếm những liệt sĩ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến tại Lào.

Chủ tịch nước mong rằng các cựu quân tình nguyện với tình cảm và trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin tìm kiếm liệt sĩ, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm nhằm vun đắp cho mối quan hệ Việt - Lào, đồng thời nêu gương sáng góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của hai nước.

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục