TPHCM bầu đủ số lượng 30 đại biểu Quốc hội và 105 đại biểu HĐND TP

Sáng 26-5, tại cuộc họp đánh giá sơ bộ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, TPHCM đã bầu đủ số lượng 30 đại biểu Quốc hội và 105 đại biểu HĐND TP.
TPHCM bầu đủ số lượng 30 đại biểu Quốc hội và 105 đại biểu HĐND TP

(SGGPO).- Sáng 26-5, tại cuộc họp đánh giá sơ bộ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, TPHCM đã bầu đủ số lượng 30 đại biểu Quốc hội và 105 đại biểu HĐND TP.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm

Chất lượng các ứng cử viên được giới thiệu rất đồng đều. Theo kết quả sơ bộ, những người không trúng cử cũng đạt tỷ lệ phiếu bầu trên 50%. Tất cả các ứng viên đều có cơ hội bình đẳng như nhau. Trúng cử hay không tùy thuộc vào sự bầu chọn của cử tri. Không có chuyện đưa ứng cử viên ra để “lót đường” như dư luận xuyên tạc.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ trúng cử đều vượt chỉ tiêu. Về thẩm quyền công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc Hội sẽ do Hội đồng Bầu cử Quốc gia thực hiện. Kết quả bầu cử đại biểu HĐND TPHCM do Ủy ban Bầu cử TPHCM công bố. Kết quả bầu cử HĐND các cấp sẽ do ủy ban bầu cử các cấp công bố.

Ủy ban Bầu cử TP đang đối chiếu lần cuối các biên bản, số liệu để chốt danh sách và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu các bước theo quy định đảm bảo hoàn thành trong ngày hôm nay thì ngày mai 27-5, Ủy ban Bầu cử TP sẽ công bố chính thức kết quả bầu cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

VÂN ANH

Tin cùng chuyên mục