Kiểm điểm, đánh giá cán bộ chặt chẽ trước khi quy hoạch

Ngày 22-7, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết XII của Đảng cho hơn 320 cán bộ, đảng viên của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc khối.

(SGGP).- Ngày 22-7, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết XII của Đảng cho hơn 320 cán bộ, đảng viên của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc khối.

Các đại biểu đã nghe đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP quán triệt các chuyên đề về những nội dung cơ bản và mới của Báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Phó Bí thư Đảng ủy khối Vũ Hữu Minh cũng đã trình bày chuyên đề về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng đến các đại biểu.

Dự thảo chương trình hành động của Đảng bộ khối đề ra nhiệm vụ phải đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ. Từ thực tiễn các cơ sở đảng mang nhiều yếu tố đặc thù, Đảng ủy khối sẽ đề xuất tham mưu, xây dựng, bổ sung các quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, quan hệ công tác của các tổ chức cơ sở đảng; quy chế phối hợp giữa các cơ quan để đảm bảo thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ cấp trên cơ sở không có chính quyền cùng cấp. Lãnh đạo cấp ủy cơ sở cũng phải thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm đánh giá cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch và trước khi xem xét bổ nhiệm, đề bạt cán bộ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban Thường vụ Đảng ủy khối sẽ lựa chọn những nội dung trọng tâm, khó khăn chung của các đơn vị để tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, hội thảo… nhằm kết nối các đơn vị trong khối, tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị thuộc khối.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục