Quốc hội khóa XIV sẽ là một Quốc hội hành động

Sáng 23-7, một ngày sau khi nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Tòng Thị Phóng và Đỗ Bá Tỵ đã chủ trì cuộc gặp mắt các cơ quan thông tấn, báo chí.
Quốc hội khóa XIV sẽ là một Quốc hội hành động

(SGGPO).- Sáng 23-7, một ngày sau khi nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Tòng Thị Phóng và Đỗ Bá Tỵ đã chủ trì cuộc gặp mắt các cơ quan thông tấn, báo chí.

Quốc hội khóa XIV sẽ là một Quốc hội hành động ảnh 1



Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sẽ cùng các đại biểu Quốc hội phấn đấu tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội ta thật sự là Quốc hội đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và lòng tự hào của dân tộc.

Nói về 3 lĩnh vực công tác của Quốc hội là lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Quốc  khóa XIV sẽ là một Quốc hội hành động; sẽ không “đánh trống bỏ dùi”. Trong công tác giám sát, chúng tôi sẽ rà soát lại việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Quốc hội cũng như việc thực hiện lời hứa của thành viên Chính phủ; đồng thời thực hiện đổi mới hoạt động chất vấn, hoạt động thảo luận tại hội trường để tăng cường tính tranh luận. Quốc hội khóa XIV sẽ là Quốc hội thảo luận chứ không phải Quốc hội tham luận”.

Được đề nghị nói về những kinh nghiệm kế thừa từ người tiền nhiệm, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, bà đã có quá trình làm việc lâu năm với nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. “Tôi học tập được rất nhiều kinh nghiệm từ ông, nhưng có lẽ có hai điều quan trọng nhất. Đó là bản lĩnh chính trị khi phải đứng trước những quyết định khó khăn và tính quyết đoán”.

Về dự án Luật Biểu tình, người đứng đầu Quốc hội cho biết, đây là dự án Luật quan trọng, cần đảm bảo hài hòa nhiều mục đích, do đó cần có sự nghiên cứu căn cơ thấu đáo. Quốc hội khóa XIV sẽ nghiêm túc xem xét, sau khi Chính phủ trình dự án, chứ không phải lùi vô thời hạn”, bà nói.

Chủ tịch Quốc hội chân thành cảm ơn các cơ quan báo chí và các nhà báo đã làm tốt nhiệm vụ “cầu nối” giữa Quốc hội với cử tri, kịp thời đưa thông tin từ Quốc hội đến cử tri và đồng bào cả nước. Bà mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành với Quốc hội và hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan của Quốc hội tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí tác nghiệp. “Chúng tôi sẽ không từ chối báo chí bất cứ điều gì mà chúng tôi được phép”, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu kết thúc buổi họp báo.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục