Đoàn lãnh đạo TPHCM thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất

(SGGPO).-
Đoàn lãnh đạo TPHCM thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất

(SGGPO).- Chiều 25-7, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM dẫn đầu, đã đi thăm thương bệnh binh và người có công đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), nhân kỷ niệm 69 năm Ngày TBLS 27-7.

Đồng chí Tất Thành Cang ân cần thăm hỏi, động viên các thương binh nặng an tâm điều trị

Báo cáo với đoàn, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Nguyễn Cảnh Hòa cho biết, hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị 60 thương bệnh binh nặng, trong đó có nhiều trường hợp bị tâm thần phân liệt. Ngoài ra, Trung tâm còn nhận điều dưỡng luân phiên mỗi năm gần 3.000 lượt người có công tại các tỉnh thành phía Nam. Hiện Trung tâm có đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng và cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế khá hoàn chỉnh, bảo đảm chế độ thăm khám, cấp cứu tại chỗ, chuyển tuyến trên và tập luyện, phục hồi chức năng cho thương bệnh binh nặng, giúp cho nhiều trường hợp mau chóng bình phục, hội nhập cuộc sống.      

Đồng chí Tất Thành Cang và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tìm hiểu đời sống sinh hoạt, động viên anh chị thương bệnh binh an tâm điều trị thương tật, sống vui, sống khỏe. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn dành tình cảm quý trọng và sự biết ơn, chăm lo, quan tâm đặc biệt đối với những thương bệnh binh, người có công đã chịu nhiều mất mát hy sinh và để lại một phần máu thịt của mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, để đất nước và TPHCM hôm nay không ngừng phát triển.

Tin, ảnh: HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục